Nhiều lãnh đạo công ty IPC đi nước ngoài như đi chợ

Thứ bảy, 27/10/2018, 09:43
Trong hai năm 2016-2017, ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) đi nước ngoài đến 106 ngày

Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Công ty IPC

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có kết luận về nhiều sai phạm tại Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPC) từ kết luận Thanh tra TP. Trong những sai phạm của Công ty IPC, có sai phạm liên quan đến việc cử cán bộ đi công tác nước ngoài.

Điển hình, dịp Tết Tây năm 2018, ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc và ông Trần Đăng Linh - Phó tổng giám đốc đi công tác tại Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha và Pháp.

Theo phê duyệt của UBND TP, hai ông này được cử đi công tác từ ngày 2-1-2018 đến 12-1-2018. Tuy nhiên, thực tế Thanh tra nhận thấy hai ông này đi từ ngày 29-12-2017 (trước 5 ngày) và về ngày 15-1-2018 (trễ 3 ngày).

Ngoài hai lãnh đạo trên, Công ty IPC còn có sáu người cùng đi dịp năm mới dù không có quyết định cử đi công tác của TP gồm ông Phạm Xuân Trung - Phó tổng giám đốc, Nguyễn Trường Bảo Khánh và Vũ Xuân Đức (đều là Thành viên hội đồng thành viên), bà Bùi Hải Hà và Trương Thị Hương Giang (đều là kiểm soát viên), ông Dương Minh Nhựt- Trưởng phòng Kinh doanh.

Kinh phí chi trả cho mỗi người "đi công tác" là 246 triệu đồng/người.

Mặc dù năm 2017, TP đã có văn bản chỉ đạo công ty IPC quản lý chặt chẽ tình trạng cán bộ quản lý đi nước ngoài nhưng IPC vẫn không chấn chỉnh và tái diễn.

Trong hai năm 2016 và 2017, IPC đã tổ chức các chuyến đi nước ngoài với tổng số tiền công ty chi trả là hơn 1,3 tỉ đồng.

Cụ thể: Năm 2016, ông Tề Trí Dũng, ông Phạm Xuân Trung và ông Trần Đăng Linh, bà Hồ Thị Thanh Phúc - Trưởng phòng công ty đi công tác tại Bỉ, Hà Lan và Mỹ trong vòng 11 ngày. Kinh phí chi (lấy từ nguồn ngân sách chuẩn bị đầu tư khu đô thị - công nghiệp - cảng Hiệp Phước) với giá trị hợp đồng chi trả là 1.145.600.000 đồng.

Tuy nhiên, thanh tra kết luận ông Dũng, ông Linh và bà Phúc đi công tác nước ngoài vượt quá năm ngày so với quyết định của UBND TP. Còn ông Trung vượt bảy ngày.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Đức - Phó Tổng Giám đốc (thời điểm thực hiện chuyến đi ông Đức giữ chức vụ phó giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng - người đại diện vốn của Công ty IPC) và ông Nguyễn Trường Bảo Khánh - Trưởng phòng Tài chính kế hoạch (thời điểm chuyến đi giữ chức vụ phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hiệp Phước - người đại diện vốn của Công ty IPC) cũng tham gia chuyến đi.

Theo Thanh tra TP, trong 2 năm 2016-2017, một số trưởng, phó các phòng ban của công ty IPC đi nước ngoài (tự túc) nhiều hơn số ngày phép theo quy định luật Lao động.

Cũng trong 2 năm, các vị trí quản lý Công ty IPC có số ngày đi nước ngoài (bao gồm đi công tác và việc riêng, nghỉ mát) rất nhiều, chiếm tỷ lệ lớn trong số ngày làm việc của năm. Cụ thể: ông Tề Trí Dũng (106 ngày), ông Phạm Xuân Trung (89 ngày), ông Vũ Xuân Đức (84 ngày), ông Trần Đăng Linh (83 ngày), ông Nguyễn Trường Bảo Khánh (59 ngày), Nguyễn Việt Dũng - Phó tổng giám đốc (49 ngày), Bùi Hải Hà (49 ngày)...

"Việc đó có ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và quản lý điều hành hoạt động sản suất kinh doanh. Cấp ủy Đảng cần làm rõ và xử lý..." - kết luận thanh tra nêu.

Theo TTO

Các tin cũ hơn