Nga phá âm mưu tấn công khủng bố Moskva của IS

Thứ bảy, 27/10/2018, 11:01
Cơ quan an ninh Nga phát hiện 6 tay súng có liên hệ với IS đang lên kế hoạch tấn công lớn nhằm vào thủ đô Moskva.

Các sĩ quan đặc nhiệm thuộc FSB. Ảnh: TASS.

"6 thành viên của một ổ nhóm khủng bố có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị bắt tại tỉnh Moskva. Chúng được chỉ đạo bởi một phiến quân IS người Trung Á đang hoạt động tại Syria", TASS dẫn thông cáo do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm qua công bố.

Nhóm khủng bố dự định tiến hành nhiều cuộc tấn công quy mô lớn tại thủ đô Moskva, sử dụng nhiều loại súng bộ binh và thiết bị nổ tự chế. "Nhiều súng tự động, tiền mặt, thiết bị liên lạc, hướng dẫn chế tạo bom và kế hoạch tấn công đã được tìm thấy ở hang ổ của các nghi phạm", đại diện FSB cho biết.

Ngoài số tiền nhận được từ nước ngoài, nhóm khủng bố còn kiếm tiền bằng các hoạt động phạm pháp. Tuy nhiên, chúng cũng tìm mọi cách để tránh gây sự chú ý từ các cơ quan an ninh. Nhà chức trách Nga cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào nhóm khủng bố này.

Hồi đầu tháng 10, FSB đã phối hợp cùng vệ binh quốc gia và quân đội phát hiện, bắt các phần tử nằm vùng của tổ chức khủng bố Jama'at Al-Tawheed wal-Jihad (JTJ) tại vùng Tomsk khi chúng đang lên kế hoạch bắt cóc thành viên gia đình các phi công Nga làm nhiệm vụ tại Syria.

Theo VNE

Các tin cũ hơn