Mexico: Phát hiện đường hầm bí ẩn dẫn tới “địa ngục” dưới kim tự tháp

Thứ hai, 29/10/2018, 08:58
Các chuyên gia kiểm tra cấu trúc đã xác định thêm một con đường bí mật nằm dưới toà kim tự tháp Mặt Trăng nổi tiếng ở Mexico.

Các chuyên gia mới tìm ra một đường hầm bí ẩn dưới chân kim tự tháp Mặt Trăng.

"Đường hầm nằm ở phía Nam của kim tự tháp Mặt Trăng nhưng có khả năng có một lối vào ở khu vực phía Đông. Những gì được tìm thấy bên trong đường hầm bí ẩn này có thể giúp làm sáng tỏ giữa đô thị cổ xưa này với các vùng khác của vùng đất Mesoamerica cổ đại”, Veronica Ortega, giám đốc dự án bảo tồn kim tự tháp Mặt Trăng cho biết.

Mô phỏng tìm vị trí đường hầm được các chuyên gia công bố.

Nền văn minh Teotihuacan được cho là tồn tại giữa thế kỷ thứ I và thế kỷ thứ VIII trước khi bị người Tây Ban Nha xâm chiếm, cách phía Bắc Mexico City khoảng 40km. Vào thời kỳ cực thịnh, Teotihuacan có dân số ước tính tới 200.000 người với hàng trăm đền đài, cung điện và ba kim tự tháp khổng lồ nổi tiếng có tên Mặt trời, Mặt trăng và đền Rắn.

Trong tín ngưỡng của mình, người Teotihuacan cho rằng thế giới bên dưới mặt đất là nơi mà cây cối, lương thực thực phẩm, cuộc sống bắt đầu.

Phát triển hưng thịnh và mạnh mẽ như vậy, nhưng cho đến nay câu hỏi về chủ nhân thực sự Teotihuacan và lý do vì sao người Teotihuacan biến mất vẫn chưa có lời giải đáp.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn