Máy bay chở khách của Indonesia rơi xuống biển

Thứ hai, 29/10/2018, 10:09
Sáng nay 29-10, một máy bay chở khách của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Jakarta. Thông tin bước đầu cho biết máy bay đã rơi xuống biển

Một máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia

Giám đốc của hãng hàng không Lion Air của Indonesia, ông Edward Siraint cho biết vào lúc 7h50 sáng nay 29-10 (giờ địa phương) một máy bay của hãng này từ Jakarta đến Pangkakpinang thuộc tỉnh Bangka Belitung đã mất liên lạc với trạm quản lý không lưu. Truyền thông địa phương thông báo máy bay đã bị rơi.

Trong thông báo mới nhất, cơ quan cứu hộ Indonesia đã xác nhận máy bay trên rơi xuống biển. Các nhóm cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai khẩn trương.

Nguồn tin từ tờ Jakarta Post cho biết lúc 6h45 một lái tàu đã báo cho cơ quan quản lý tàu cá Indonesia là đã nhìn thấy "cái gì đó dường như là máy bay" rơi xuống biển. Khi ông này đưa tàu đến vị trí thì nhìn thấy mảnh vỡ máy bay.

Hai tàu cá, một tàu chở hàng và một tàu chở dầu gần đó đã được thông báo và ngay lập tức hướng về vị trí máy bay bị nạn hỗ trợ tìm kiếm.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cũng đã cho tàu tiếp cận ngay hiện trường. Hiện chưa có thông tin về hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số này.

Vị trí cuối cùng liên lạc với mặt đất của máy bay hãng Lion Air sáng ngày 29-10

Trong khi đó, truyền thông địa phương cho biết ban lãnh đạo tập đoàn Lion Air hiện chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc nói trên, cho biết đang thu thập và xác nhận thông tin.

Hãng tin Anh Reteurs cho biết máy bay trên bị mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Máy bay bị nạn là loại Boeing 737 MAX 8.

Hồi tháng 12-2014, đã xảy tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng không Indonesia khi máy bay Airbus A320 của hãng AirAsia Indonesia mang theo 162 hành khách bị rơi xuống biển sau khi bay từ Surabaya đến Singapore.

Hành khách lên một chuyến bay của hãng Lion Air - Ảnh: AFP

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích