Vụ bệnh nhi nhập viện cấp cứu, mỏi mắt tìm bác sĩ: Rút kinh nghiệm!

Thứ hai, 29/10/2018, 16:24
Liên quan vụ việc một bệnh nhi bị tai nạn giao thông, chấn thương đầu được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng phải mỏi mắt tìm bác sĩ, lãnh đạo bệnh viện cho rằng chưa đến mức phải kỷ luật mà phê bình, rút kinh nghiệm.

Ngày 29-10, ông Trần Ngọc Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã tiến hành cuộc họp để xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan về việc bệnh nhi tới Khoa Ngoại để khám chữa bệnh nhưng không có bác sĩ ở khoa.

Người bố bế con mỏi mắt tìm bác sĩ. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Minh, vào khoảng 17 giờ 40 phút, ngày 19-10, do không thấy bệnh nhân nên các y, bác sĩ và nhân viên Khoa Ngoại bệnh viện này tranh thủ ra căn tin bệnh viện ăn cơm. Tuy nhiên, trong khi đang ăn cơm thì có bệnh nhân tới. Khi nhận được tin báo của điều dưỡng bệnh viện, mọi người đều bỏ dở bữa cơm đang ăn để chạy về khoa tiếp tục làm việc. "Qua các cuộc họp, xét thấy đó không phải là bỏ trực mà là các anh em đi ăn cơm nên không đưa ra hình thức kỷ luật. Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm cả kíp trực ngày hôm đó" - ông Minh nói.

Còn theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, vào lúc 17 giờ 42 phút ngày 19-10, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông tiếp nhận bệnh nhi T.V.T (SN 2015) bị tai nạn giao thông. Bệnh nhi vào viện trong tình trạng tỉnh táo, có vết thương dập phần mềm ở vùng trán, máu lan ra vùng mặt, còn rỉ máu. Điều dưỡng khoa Cấp cứu nhận bệnh và hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhi lên Khoa Ngoại để xử lý. Người nhà đưa bệnh nhi lên Khoa Ngoại nhưng không thấy cán bộ y tế nên đã quay lại Khoa Cấp cứu. Lúc này, điều dưỡng hướng dẫn người nhà lên Khoa Ngoại và điện thoại thông báo với bác sĩ Khoa Ngoại.

Cũng theo báo cáo, tại thời điểm nhận bàn giao của phiên trực trước và phiên trực sau tại Khoa Ngoại vì không có bệnh nhân mới và tưởng còn cán bộ của phiên trực trước tại khoa nên phiên trực sau tranh thủ đi ăn cơm tại căn tin bệnh viện. Sau khi nhận được điện thoại, điều dưỡng Phan Đình Ba (Khoa Ngoại) đã trở về và xử lý băng ép vết thương cho cháu T. Sau đó, người nhà xin chuyển tuyến đưa bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên và được thăm khám, xử lý vết thương rồi cho về ngay trong đêm.

Thời gian bệnh nhi vào viện đến lúc được xử lý vết thương khoảng 5- 6 phút và thời gian từ lúc vào viện cho đến khi chuyển viện chỉ khoảng 20 phút. "Sở Y tế đã chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông căn cứ mức độ vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan để xử lý theo quy định hiện hành" – báo cáo nêu rõ.

Trước đó như PV đã phản ánh, 1 đoạn clip quay lại cảnh người bố bế con đầu bê bết máu lòng vòng trong bệnh viện tìm bác sĩ được đăng tải lên mạng xã hội facebook thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến bình luận tỏ ra bức xúc trước việc bệnh nhi vào viện cấp cứu nhưng phải mỏi mắt tìm bác sĩ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích