|
Mặt cầu Bạch Đằng mấp mô, ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông |
Ngày 7.11, UBND tỉnh Quảng Ninh cùng với các chuyên gia, tư vấn giám sát kỹ thuật, đại diện Bộ Giao thông vận tải đã làm việc với Công ty CP BOT cầu Bạch Bằng về tình trạng mặt cầu Bạch Đằng bị phát hiện mấp mô sau khi khánh thành và đi vào hoạt động.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, cho biết hiện tượng mấp mô của mặt cầu Bạch Đằng đã được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát phát hiện từ khi cầu này được hợp long.
Theo đó, trong quá trình thi công ghép các khối dầm đã xác định một số mặt bê tông khi nối nhau có hiện tượng lệch cao độ (vênh) khoảng 2 cm.
Tuy nhiên, theo ông Hoà, chủ đầu tư sẽ không tiến hành "bù vênh" ngay vì cầu Bạch Đằng là cầu dây văng có thiết kế phức tạp. Cầu không được thiết kế trụ tháp quá cao vì ảnh hưởng đến đường hàng không của sân bay Cát Bi và cũng không được quá thấp vì bên dưới là luồng hàng hải quốc gia.
Thêm nữa, khi nhận ra mặt cầu bị vệnh cũng là thời điểm chủ đầu tư, đơn vị thi công đang phải căn chỉnh khả năng chịu lực của dây văng nên phải chờ khoảng 3 tháng sau khi đi vào hoạt động mới có thể "bù vênh".
Chủ đầu tư sẽ tiến hành "bù vênh" cầu Bạch Đằng trong 2 - 3 tháng tới |