Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Cuộc chạy đua sít sao giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ

Thứ tư, 07/11/2018, 08:32
Nhiều điểm bỏ phiếu ở một số bang của Mỹ đã bắt đầu đóng cửa và kiểm phiếu bầu cử giữa kỳ ngày 6/11. Kết quả cho thấy một cuộc chạy đua sít sao giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa ở cả Thượng và Hạ viện.

Cử tri Mỹ ngày 6/11 đã đi bầu cử giữa kỳ. (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các điểm bỏ phiếu ở 11 bang của Mỹ đã đóng cửa để chuyển sang giai đoạn kiểm phiếu và công bố kết quả. Kết quả sơ bộ đã được tiết lộ ở một số bang như Indiana, bang quan trọng trong cuộc chạy đua vào Thượng viện, hay bang Kentucky - bang quan trọng với cuộc đua ở Hạ viện. Tuy nhiên có thể phải mất vài giờ nữa mới biết chính xác ai là người chiến thắng.

Đảng Dân chủ được dự đoán sẽ giành lại quyền kiểm soát ở Hạ viện. Trong khi đó, đảng Cộng hòa có thể vẫn giữ được quyền kiểm soát Thượng viện.

Theo kết quả cập nhật của CNN, tại cuộc chạy đua ở Hạ viện bầu lại 435 ghế, đảng Dân chủ hiện giành 35 ghế, trong khi đảng Cộng hòa giành 31 ghế. Để giành lại quyền kiểm soát Hạ viện, đảng Dân chủ phải giành tối thiếu 218 ghế.

Tại Thượng viện, cuộc bầu cử giữa kỳ nhằm sắp xếp lại 35 ghế. Hiện đảng Dân chủ nắm 31 ghế, tăng so với 23 ghế trước đó, trong khi đảng Cộng hòa hiện giữ 42 ghế.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn