Tổng thống Trump muốn mềm mỏng nhưng "không còn cách nào khác"

Thứ ba, 06/11/2018, 15:43
Tổng thống Mỹ Donald Trump "lấy làm tiếc" vì giọng điệu có phần cứng rắn trong 2 năm đầu nhiệm kỳ nhưng ông khẳng định không còn lựa chọn nào khác.

Tổng thống Trump thấy tiếc vì đã không mềm mỏng hơn trong 2 năm qua

Trong cuộc phỏng vấn ngày 5.11, Tổng thống Donald Trump cho biết điều khiến ông cảm thấy tiếc trong 2 năm qua là giọng điệu, theo Reuters.

“Đáng lẽ tôi phải mềm mỏng hơn nhiều. Trong một chừng mực nhất định, tôi không còn lựa chọn nào khác nhưng có lẽ tôi nên mềm mỏng hơn”, Tổng thống Trump nói.

Nhà lãnh đạo nói không thích không khí đả kích đang bao trùm chính trường Mỹ nhưng ông cho rằng điều này có thể hiểu được vì đang là mùa bầu cử.

“Tôi muốn sự hòa hợp và tôi cho rằng sau bầu cử thì nhiều thứ có thể xảy ra. Tuy nhiên lúc này thì họ đang làm theo cách của họ và chúng tôi cũng vậy”, chủ nhân Nhà Trắng nói.

Trong những ngày qua, Tổng thống Trump liên tục xuất hiện tại các cuộc vận động cử tri ở các bang Ohio, Indiana, Missouri nhằm kêu gọi bỏ phiếu cho các ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ngày 6.11.

Tại Indiana, ông cáo buộc phe Dân chủ đã “khuyến khích hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp vi phạm pháp luật, xâm phạm biên giới và tràn vào nước Mỹ”. Tuy vậy, ông nhấn mạnh đó không phải là “phân biệt đối xử” mà chỉ muốn nhắn nhủ mọi người đến Mỹ một cách hợp pháp.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn