Thế Giới Di Động phủ nhận việc để lộ thông tin khách hàng

Thứ tư, 07/11/2018, 14:56
Ngày 7/11, trên một diễn đàn chia sẻ thông tin cá nhân xuất hiện các tập tin có chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân hàng được cho là của TGDĐ. Đơn vị này đã phủ nhận thông tin trên.

Diễn đàn R...Forum, nơi hacker đăng tải thông tin cá nhân, dữ liệu khách vừa xuất hiện hai bài đăng có tên "Thegioididong.com Dump". Hai bài viết này chứa liên kết tải về của ba tập tin được cho có dữ liệu mật của Thế Giới Di Động.

Trả lời PV, ông Đặng Thanh Phong, Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho rằng chuỗi bán lẻ đã nhận được thông tin phản ánh và đã kiểm tra, tất cả thông tin lan truyền đều là giả. "Hiện tại hệ thống CNTT của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng", ông Phong nói thêm.

Tập tin đầu tiên có tên "Email_Filtered1.txt" có chứa các email được cho là của khách hàng để lại thông tin tại Thế Giới Di Động. Tìm thử một số email cá nhân, file này cho kết quả chính xác

Chưa có bằng chứng xác thực cho thấy các file bị lộ là tài khoản khách hàng của Thế Giới Di Động, trong danh sách này có cả những email trả lời tự động dạng noreply.

Tập tin thứ hai có tên "TGDD-Internal.txt" chứa email có đuôi @thegioididong.com được cho là của nhân viên Thế Giới Di Động.

Tập tin cuối cùng có tên "report_demo.xlsx" với thông tin thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch và các giao dịch từ năm 2016.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích