Hôm nay, Hà Nội xử lý doanh nghiệp liên quan khách Việt "mất tích" ở Đài Loan

Thứ sáu, 28/12/2018, 10:53
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong ngày 28.12 sẽ xử lý 2 công ty trên địa bàn liên quan đến việc 152 khách du lịch Việt "mất tích" tại Đài Loan.

Những nữ du khách trong số 152 người Việt “mất tích” ở Đài Loan ra trình diện tại Cục Cảnh sát Chungli (thành phố Đào Viên, Đài Loan) ngày 27.12

Ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, cho biết ngày 27.12 Sở đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Twin Bright và Công ty Golden Tralver. Đây là 2 công ty có liên quan đến việc nhóm du khách nêu trên.
Cùng làm việc với Sở còn có đại diện Thanh tra Bộ VH-TT-DL và Công an Hà Nội. “Buổi làm việc ngày 27.12 kéo dài tới 20 giờ tối. Hôm nay, 28.12, chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc với 2 công ty. Sau đó, trên cơ sở hồ sơ tài liệu họ cung cấp, trong ngày, chúng tôi sẽ đưa ra biện pháp xử lý”, ông Huy nói.
Điều quan trọng nhất, ông Huy cho biết, các cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty TNHH Twin Bright và Công ty Golden Tralver phải bằng mọi cách để du khách từ Đài Loan trở về Việt Nam an toàn.
Theo Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, đến nay, cơ quan chức năng đã xác định Công ty Golden Tralver đưa 23 người sang Đài Loan du lịch từ ngày 21 - 24.12. Công ty này có đủ hồ sơ hoạt động. “Họ trình bày sự việc từ ngày 21 - 24.12, du khách hoạt động theo đoàn bình thường. Đến đêm 24.12, hướng dẫn viên mới phát hiện thấy các đoàn khách không còn ở khách sạn thì đã báo về công ty”, ông Huy nói thêm.
Trong khi đó, cũng theo ông Huy, Công ty TNHH Twin Bright hoàn toàn không có giấy phép kinh doanh lữ hành. Hiện Sở cũng chưa xác định được cụ thể Công ty TNHH Twin Bright đưa bao nhiêu du khách sang Đài Loan, do nhóm khách còn liên quan đến một cá nhân đưa khách tới công ty.
Trước đó, vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan đã gây nóng dư luận. Theo danh sách khách mà Thanh Niên tiếp cận được, du khách đến từ nhiều tỉnh, thành cả nước. Trong tờ thông tin, du khách khai làm nhiều nghề: lao động, nội trợ, xây dựng, làm việc nhà, may mặc, kỹ sư, lái xe... Có khá nhiều nhóm trùng họ, tên lót, địa chỉ quê quán, nơi cư ngụ... Phần lớn ở độ tuổi từ 18 - 40. Người lớn tuổi nhất là Vu Nhat Tuan (58 tuổi), Pham Thi Thuy Nga (49 tuổi), Phan Thi Nhu Tam (48 tuổi), Tran Thi Hong (46 tuổi)...
Đặc biệt, trong danh sách có Vo Ngoc Thuy Vy sinh ngày 16.9.2014, tức mới 4 tuổi, có số hộ chiếu số C6036... Du khách nhỏ tuổi nhất đoàn này đi cùng với Vo Minh Kha (32 tuổi) và Vo Thi Thanh (31 tuổi).
Theo tờ Ettoday (Đài Loan), ngày 25.12, bà Trịnh Anh Huệ, Trưởng Cơ quan Du lịch Đài Loan, cho biết trước đây cũng có chuyện khách du lịch bỏ trốn khi sang Đài Loan, nhưng trường hợp 152 du khách Việt đồng loạt 'biến mất' lần này là vụ “lớn nhất” trong lịch sử du lịch Đài Loan. Vì vậy, cơ quan du lịch Đài Loan đã lập tức cho hủy tư cách cấp visa du lịch đoàn cho Việt Nam theo chính sách ưu đãi từng công bố năm 2015.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích