Dự án tại bán đảo Sơn Trà có nhiều sai phạm trong quản lý đất đai

Thứ sáu, 28/12/2018, 09:01
'Riêng các lô biệt thự tại Sơn Trà, cũng có những vi phạm trong giao đất, cấp đất và có những thất thoát', Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.

Kết luận thanh tra về các dự án Sơn Trà sắp được công bố

Đó là thông tin được ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nêu tại buổi tiếp xúc cử tri Q.Thanh Khê, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa 9 vào hôm qua (27.12).
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Đình Thi đặt câu hỏi về 137 lô đất ở bán đảo Sơn Trà và cho rằng cần thiết phải công khai, minh bạch cho người dân. Ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, hôm 26.12, ông đã họp với Thanh tra Chính phủ để nghe thông qua dự thảo kết luận thanh tra về bán đảo Sơn Trà.
“Có những kết luận đúng nhưng cũng có những vấn đề chưa đúng cần phải trao đổi lại... Những sai sót trong các dự án tại Sơn Trà cũng giống như trong Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ (về sai phạm trong công tác quản lý đất đai của Đà Nẵng - PV) như: giảm giá đất 5 - 10% không đúng quy định, giao đất không qua đấu giá, giao đất chưa giải phóng mặt bằng…”, ông Thơ nói.
Ông Thơ cho biết, dự kiến trong thời gian ngắn, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận các dự án tại Sơn Trà, trong đó có các lô biệt thự. “Riêng các lô biệt thự tại Sơn Trà, cũng có những vi phạm trong giao đất, cấp đất và có những thất thoát”, ông Thơ thông tin thêm.
Cũng tại buổi tiếp xúc, liên quan đến vấn đề Sân vận động (SVĐ) Chi Lăng, ông Thơ cho biết, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành xem xét kiến nghị của UBND TP về việc mua lại SVĐ Chi Lăng đã bán cho Phạm Công Danh.
Trước đó, Đà Nẵng đã bán SVĐ Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh với giá 1.400 tỉ đồng và bị chia thành 14 lô đất đem thế chấp ngân hàng.
Với tư cách là Trưởng ban Chỉ đạo thi hành án dân sự TP, ông Thơ nhận định, việc thi hành vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm đối với phần nghĩa vụ dân sự liên quan quyền sử dụng đất tại khu phức hợp SVĐ Chi Lăng đang gặp nhiều khó khăn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích