6 bệnh viện tư nhân tham gia hệ thống cấp cứu 115 tại TP.HCM

Thứ sáu, 28/12/2018, 08:49
Hiện nay, một số bệnh viện tư nhân phát triển chuyên sâu và có khả năng cấp cứu đột quỵ tim, đột quỵ não, ngưng tim và xử lý những ca khó tốt.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 27 triển khai ở địa bàn Q.Phú Nhuận TP.HCM.

Chiều 27.12, Bệnh viện (BV) đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã được phép chính thức hoạt động trung tâm cấp cứu vệ tinh 115 sau khi được Sở Y tế và Trung tâm cấp cứu 115 thẩm định.
Đây là trung tâm cấp cứu 115 vệ tinh thứ 27 của TP.HCM.
Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, cho biết thời gian qua số lượt xuất xe cấp cứu trên địa bàn Q.Phú Nhuận đứng cao nhất, nhì so với các quận khác trên toàn TP. Do vậy, việc hoạt động thêm một điểm cấp cứu vệ tinh 115 phần nào sẽ giúp chăm sóc sức khỏe người dân trong khu vực này tốt hơn.
Trung tâm cấp cứu này phụ trách một số khu vực Q.Phú Nhuận và Q.Bình Thạnh. Xe cấp cứu trại trạm vệ tinh 115 BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ được xuất sau 3-5 phút kể từ khi tiếp nhận thông tin cấp cứu từ tồng đài 115. Thế mạnh của trung tâm cấp cứu này là cấp cứu đột quy, ngưng tim, ngưng thở…
Theo PGS - TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP, trong 27 trạm cấp cứu vệ tinh 115 hiện nay thì có đến 6 trạm cấp cứu thuộc y tế tư nhân tham gia, gồm: BV đa khoa Xuyên Á, BV Triều An, BV quốc tế City, BV Sài Gòn - Ito Phú Nhuận, BV đa khoa Tâm Trí Sài Gòn và BV Hoàn Mỹ Sài Gòn.
PGS - TS Thượng đề nghị Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nghiên cứu đưa thêm vào hoạt động xe cấp cứu 2 bánh. Ông cũng chỉ đạo các BV tư nhân hoạt động cấp cứu 115 ngoại viện là thể hiện trách nhiệm của bệnh viện với cộng đồng chứ không vì lợi nhuận.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích