Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ tránh xa Syria?

Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23
Chính phủ Nga được cho là vừa cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ tránh xa Syria và để Tổng thống Syria Bashar al-Assad giành lại toàn bộ lãnh thổ, theo AP.

Xe tăng và xe bọc thép chở quân Thổ Nhĩ Kỳ trong một lần xuất hiện gần biên giới giáp với Syria

Cũng theo AP, Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ không được chiếm những lãnh thổ dưới sự kiểm soát của các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn ở Syria.

Trong khi đó, theo báo AMN, Moscow chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào nhằm cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ không nên phát động cuộc tấn công chống lại lượng dân quân người Kurd YPG ở Syria. YPG được Mỹ hậu thuẫn trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Thay vào đó, Bộ Ngoại giao Nga vừa tái khẳng định rằng Moscow đang làm việc với Ankara về vấn đề Syria và tất cả các hoạt động được thảo luận trước khi được tiến hành, theo AMN.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước đã quyết định rút toàn bộ binh sĩ nước này khỏi Syria.
Hôm 24.12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã ra lệnh triển khai thêm binh sĩ đến gần biên giới giáp với Syria, theo AFP. Trước đó, ông Erdogan thông báo sẽ tiến hành chiến dịch quân sự mới nhằm vào khu vực do người Kurd kiểm soát tại miền Đông Syria. Hôm 20.12, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tuyên bố các tay súng người Kurd ở Syria “sẽ bị chôn dưới các hầm hào, một khi thời cơ đến”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn