Đà Lạt, Sa Pa bội thu khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Thứ tư, 02/01/2019, 08:42
Mưa nhiều ở các điểm du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Nha Trang, Đà Lạt nhưng lượng khách tham quan dịp Tết Dương không giảm so với năm trước.

Thời tiết không thuận lợi, nhưng hầu hết khách sạn ở trung tâm Sa Pa (Lào Cai) đều kín phòng trong cả 4 ngày (29/12/2018 - 1/1/2019). Thông tin nhiệt độ ở các vùng núi cao có thể xuống tới 0 độ C khiến nhiều người chọn Sa Pa vì mong được ngắm băng tuyết.

Theo Phòng Văn hóa Thông tin huyện Sa Pa, lượng khách du lịch đổ về đây đón Tết Dương lịch 2019 ước đạt hơn 56.000 lượt, tăng trên 25% so với cùng kỳ năm trước. Một trong những nơi đông khách nhất là đỉnh Fansipan. Hàng nghìn người phải xếp hàng để chờ lên cáp treo, check-in Nóc nhà Đông Dương dịp đầu năm.

Tại Hà Nội, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ các điểm tham quan "hot" như vườn hoa Nhật Tân, phố đi bộ đều vắng khách. Tuy nhiên, các ngày sau, lượng khách dần đông hơn. Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 253.000 lượt khách, tăng hơn 10% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đến đạt hơn 80.000 lượt, tăng hơn 16%.

Dịp này, Quảng Ninh thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài gần 60km và khánh thành cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long khai trương trước đó, có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu khách có sức chở lên đến 8.400 người. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón lượng khách lớn hơn.

Chỉ riêng 4 ngày lễ, dù thời tiết rét đậm nhưng Quảng Ninh đã đón 200.000 lượt khách du lịch, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý là lượng khách quốc tế chiếm hơn 1/2 tổng số khách, đạt trên 135.000 lượt.

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều sự kiện như dâng hương và tái hiện nghi lễ Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế lấy niên hiệu là Quang Trung cách đây 230 năm. Đêm 31/12, 21 phát súng lửa thần công được bắn lên chào đón năm mới 2019.

Nhờ vậy, kỳ nghỉ Tết, có gần 45.000 du khách tham quan di tích Huế, trung bình mỗi ngày có 11.000 lượt khách tham quan. Cùng kỳ năm ngoái, lượng khách là 30.000 người.

Lượng khách đến Đà Nẵng dịp này ước đạt hơn 117.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, hàng nghìn khách quốc tế chọn thành phố biển miền Trung làm điểm đón Giao thừa. Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Cầu Vàng, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, khu vui chơi giải trí Sun World là những điểm đông khách nhất dịp này.

Khánh Hòa ước tính lượng khách đến đây dịp Tết Dương lịch 2019 đạt gần 60.000 lượt lưu trú. Trong đó, khách quốc tế đến Nha Trang tăng mạnh, chủ yếu là khách Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc… đi nghỉ đông, đón năm mới. Điểm tiếc nhất của dịp lễ năm nay là thời tiết xấu, mưa liên tục. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, so với những năm trước, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ nên lượng phòng lưu trú vẫn còn nhiều.

“Nhiều khách đã đặt trước nhưng hủy không đến Nha Trang, hoặc hủy các tour đi biển đảo. Nhiều trường hợp công ty đã đặt nhà hàng phải hủy. Thiệt hại khoảng 20% doanh số”, đại diện một doanh nghiệp ở Nha Trang cho biết.

Tại lối vào các khu du lịch trong thành phố Đà Lạt như Vườn hoa thành phố, Quảng trường Lâm Viên, Thung lũng Tình yêu hoặc xa hơn là Đường hầm điêu khắc, Hoa Sơn Điền Trang… luôn trong tình trạng quá tải các dịch vụ. Năm nay Đà Lạt kỳ niệm 125 năm thành lập nên các công viên, không gian công cộng được trang trí nhiều hoa tươi, tiểu cảnh.

Mặc dù bị ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, Đà Lạt vẫn tập trung đông khách du lịch. Theo cơ quan chức năng địa phương, Đà Lạt đón khoảng 40.000 khách du lịch mỗi ngày trong dịp này.

Ở TP.HCM, vườn hoa hướng dương ở quận Thủ Đức là một trong những điểm hot nhất dịp nghỉ Tết Dương lịch. Mỗi ngày cánh đồng đều đông nghẹt khách tới tham quan, với giá vé vào cổng 30.000 đồng một người. Những nơi tập trung đông khách khác là các quán cà phê, đa phần thu hút các bạn trẻ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích