Mỹ và Trung Quốc sắp chấm dứt xung đột thương mại?

Thứ bảy, 05/01/2019, 10:18
Tổng thống Donald Trump vừa cho hay ông tin rằng Washington và Bắc Kinh sẽ tiến tới một thỏa thuận nhằm kết thúc cuộc xung đột thương mại song phương kéo dài nhiều tháng qua.

Tổng thống Donald Trump phát biểu với giới phóng viên tại Nhà Trắng ngày 4.1

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt một thỏa thuận với Trung Quốc”, Tổng thống Trump phát biểu với giới phóng viên tại Nhà Trắng ngày 4.1 (giờ Mỹ), cho hay các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang diễn ra “ở cấp cao nhất”, theo AFP.

Với tình trạng kinh tế Trung Quốc đang phát triển chậm lại, “Tôi nghĩ họ muốn” đạt một thỏa thuận, Tổng thống Trump cho giới phóng viên hay.

Một phái đoàn Mỹ dự kiến đến Bắc Kinh vào ngày 7.1 để tiến hành cuộc đàm phán thương mại song phương, nhưng Tổng thống Trump nói rằng lãnh đạo hai bên đã tích cực tham gia đàm phán.

Trong cuộc gặp ở Argentina hồi đầu tháng trước, Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập nhất trí sẽ không đánh thuế thêm lên hàng hóa của nhau trong 90 ngày, được coi là tuyên bố “đình chiến” sau nhiều tháng xung đột thương mại leo thang.
Kể từ khi cuộc xung đột thương mại bùng phát hồi tháng 7.2018, Mỹ đánh thuế lên 250 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc. Đáp lại, Trung Quốc đánh thuế lên hàng hóa Mỹ trị giá 110 tỉ USD.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích