Báo Hàn: Hội nghị Mỹ-Triều lần hai có thể diễn ra ở Hà Nội

Thứ hai, 07/01/2019, 16:11
Nhật báo Hàn Quốc dẫn một số nguồn tin cho rằng Việt Nam có thể sẽ được các bên chọn lựa là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều tiếp theo.

Ngày 7/1, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, các quan chức Ngoại giao Mỹ đã nhiều lần gặp gỡ đối tác Triều Tiên tại thủ đô Hà Nội gần đây, để bàn về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2, giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trièu Tiên tại Singapore tháng 6/2018. (Ảnh: Reuters)

Thông tin do tờ nhật báo Munhwa Ilbo đăng tải, trích dẫn các nguồn tin ngoại giao từ Hàn Quốc và Mỹ. Điều này làm dấy lên đồn đoán, Việt Nam sẽ được các bên chọn lựa là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều tiếp theo, sau hội nghị đầu tiên được tổ chức tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Tờ Munhwa Ilbo nhận định, Việt Nam hiện có quan hệ tốt đẹp với cả Mỹ và Triều Tiên – và đó là lý do hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 có khả năng cao diễn ra tại đây. Tuy nhiên, Đại sứ quan Mỹ tại Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Thông tin mới nhất về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ, Mỹ và Triều Tiên đang đàm phán về nơi tổ chức và cuộc gặp sẽ diễn ra trong một tương lai không xa.

Theo VOV

Các tin cũ hơn