"Phú nhị đại" Trung Quốc bị bắt vì sở hữu, mua bán ma túy

Thứ tư, 16/01/2019, 11:36
11 thanh niên là con nhà giàu thế hệ hai ở Trung Quốc sẽ bị khởi tố.

Cảnh sát lấy mẫu tóc xét nghiệm dương tính với ma túy. Ảnh: News 163.

Cảnh sát thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang hôm 15/1 cho hay 11 người là thành viên hai ban nhạc rock, dương tính với cần sa sau khi cảnh sát phá một vụ án ma túy tháng trước, sẽ phải ra tòa, theo SCMP.

Cảnh sát đã mở điều tra hồi tháng 9/2018, sau khi nhận được mật báo. Đa số nghi phạm từng du học, gia đình có điều kiện, lập ban nhạc sau khi về nước. Các "phú nhị đại", từ dùng để chỉ con nhà giàu thế hệ thứ hai ở Trung Quốc, trữ cần sa tại phòng thu âm và bán ma túy.

Một trong số các nghi phạm là Hoàng Tiểu Tân, 20 tuổi, con trai một doanh nhân nổi tiếng. Hoàng tốt nghiệp đại học ở Mỹ, làm việc trong công ty của bố khi về Trung Quốc một thời gian trước khi bỏ việc và lập ban nhạc với ba người bạn.

Hoàng khai rằng lần đầu dùng ma túy vào cuối năm 2017, khi được hai người bạn đưa cho điếu cần sa. Hoàng cũng mua cần sa qua mạng Internet để bản thân sử dụng, hoặc cho các thành viên trong nhóm hay bán cho người khác.

Một nghi phạm khác có tên A Khang, mua thuốc từ một người bạn, trả tiền qua ví điện tử WeChat. Sau khi nhận tiền, người bạn sẽ gửi vị trí giấu thuốc cho A Khang. Thuốc thường được giấu trong các bụi rậm ở khu dân cư.

Hồi tháng 9, cảnh sát Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, cũng bắt giữ 50 "phú nhị đại" trong một vụ án tương tự. "Sử dụng ma túy không phải tin gì mới trong giới nhạc sĩ", một người dùng mạng bình luận.

Theo VNE

Các tin cũ hơn