Xét xử nghiêm vụ án Vũ "nhôm" để thu hồi tài sản cho nhà nước

Thứ tư, 16/01/2019, 15:40
Chánh án TAND Tối cao đánh giá Phan Văn Anh Vũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại ba thành phố trực thuộc trung ương.

Ngày 16/1, tại Hội nghị triển khai công tác tòa án hai cấp thành phố Hà Nội năm 2019, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo không chỉ đưa ra bản án đúng người đúng tội mà các bản án phải có những kiến nghị sắc sảo, phát hiện nguyên nhân sai phạm.

Tại Hà Nội, các vụ án hành chính có chất lượng, tỷ lệ xét xử còn thấp, tồn đọng nhiều (hơn 810 vụ). Đây cũng là hạn chế đã tồn tại nhiều năm mà vẫn chưa được khắc phục. Hà Nội cần thí điểm nhận đơn khởi kiện của người dân qua mạng, từ đó ngành tòa án rút kinh nghiệm để mở rộng toàn quốc.

Về phiên tòa sẽ mở ngày 28/1 trong án liên quan Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") và bốn cựu lãnh đạo công an, Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo phải có bản án nghiêm khắc, tạo ra án lệ về thu hồi tài sản nhà nước. Người đứng đầu ngành tòa án cho rằng sai phạm của Vũ "nhôm" là đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại ở nhiều thành phố trực thuộc trung ương: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình.

Lãnh đạo TAND Hà Nội cho hay, từ ngày 1/10/2017 đến ngày 30/11/2018, hai cấp xét xử (thành phố, quận huyện) đã thụ lý hơn 39.000 vụ án và giải quyết được 90%.

Theo VNE

Các tin cũ hơn