Sài Gòn nắng nóng kéo dài

Thứ hai, 18/02/2019, 10:07
Nam Bộ những ngày qua có nền nhiệt 35 độ, tiếp tục tăng từ ngày 21/2, tia cực tím ở mức cao ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân.

Ngày 18/2, thạc sĩ Lê Đình Quyết (Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ) cho biết, Nam Bộ nói chung và TP.HCM đang chịu đợt nắng nóng kéo dài sau Tết.

Nền nhiệt 35-360C gây oi bức, khó chịu. Hôm nay và hai ngày tới đợt nắng nóng thu hẹp phạm vi ảnh hưởng nhưng nhiều nơi ở Sài Gòn vẫn duy trì nền nhiệt 34-350. Tia UV (cực tím) ảnh hưởng trực tiếp đến người đi đường. Độ bức xạ được dự báo duy trì ở mức 9-10 (cao nhất là 12) có thể gây hại cho da, mắt. Đến ngày 21/2 nắng nóng sẽ quay lại và tăng dần cường độ.

Nền nhiệt độ giảm rồi tăng mạnh trong những ngày tới được lý giải do áp cao cận nhiệt lấn về phía Tây tạo những nhiễu động yếu và mây phát triển nhiều hơn.

Người dân được khuyến cáo nếu ra đường thời điểm 11-15h nên che chắn để hạn chế tia bức xạ tím. Bởi mức tia UV này có thể gây phỏng da nếu tiếp xúc liên tục trong 25 phút mà không có các biện pháp bảo vệ cơ thể. Chỉ số cực tím càng cao thì nguy cơ gây tổn thương cơ thể càng lớn.

Theo bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng Khoa Ung bướu Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM), khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng da sẽ bị khô, sạm, mất đàn hồi, tạo nếp nhăn, làm nhanh lão hóa và có thể gây ung thư. Tia cực tím cũng có thể gây các vấn đề cho mắt.

Theo VNE

Các tin cũ hơn