Đến Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ ở đâu?

Thứ bảy, 23/02/2019, 09:49
Ngoài 2 Đại sứ quán Mỹ và Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có thể lưu trú ở một số khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

1. Khách sạn JW Marriott

Khách sạn 5 sao JW Marriott đang được đồn đoán sẽ là nơi nghỉ chân của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, khách sạn này cũng đã có vinh dự là nơi nghỉ ngơi của cựu Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam vào năm 2016.

Khách sạn JW Marriott tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Trong vài ngày gần đây, đoàn mật vụ Mỹ có mặt tại khách sạn JW Marriott để kiểm tra tiền trạm, vì vậy, thông tin Tổng thống Mỹ sẽ dừng chân tại khách sạn này ngày càng được khẳng định.

Phòng Tổng thống tại Marriott nằm ở cuối hành lang tầng 5 (tầng thứ 2 từ trên xuống). Đây cũng là vị trí đầu rồng, đắc địa nhất trong tổng số 450 phòng nghỉ của khách sạn này. Được biết, phòng Tổng thống của JW Marriott không được niêm yết giá công khai mà chỉ dành để phục vụ một số sự kiện và nhân vật đặc biệt.

2. Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

Xét về độ danh tiếng, Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi là nơi nổi tiếng nhất tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc. Với lịch sử hình thành lâu đời, Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi đã đón tiếp rất nhiều Nguyên thủ Quốc gia, các nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, Công chúa Monaco, Hoàng tử William, Thủ tướng Đan Mạch, Australia, Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Pháp, Canada,...

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi được xây dựng sớm nhất tại Việt Nam.

Trong lần đến Việt Nam trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lựa chọn Metropole Hà Nội để nghỉ ngơi. Phòng Tổng thống tại đây có diện tích 176m2, nằm trong khu Opera của khách sạn được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, cao cấp cũng như được hưởng dịch vụ dành riêng.

3. Khách sạn Sheraton Hanoi

Khách sạn Sheraton Hanoi cũng là một trong những khách sạn nổi tiếng của Hà Nội. Nơi đây cũng đã từng đón tiếp cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã ở khi tham dự hội nghị APEC và thăm chính thức Việt Nam năm 2006.

Khách sạn Sheraton Hanoi cũng là một trong những khách sạn nổi tiếng của Hà Nội.

Năm 2006, phía Mỹ đã thuê trọn tầng 18, tầng cao nhất của khách sạn để dành cho Tổng thống Bush. Trên tầng 18 có một căn phòng đế vương và 2 phòng Tổng thống với diện tích gần 200m2/phòng.

Phòng đế vương và phòng Tổng thống đều có những tiện nghi đắt tiền, hiện đại. Tại đây cũng có phòng dành cho lực lượng cận vệ, thư ký.

Khách sạn Hilton Hà Nội nằm ở vị trí đắc địa, đằng sau nhà hát lớn Hà Nội.

4. Khách sạn Hilton Hà Nội

Chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 1999 và tọa lạc cạnh Nhà hát Lớn Hà Nội, khách sạn Hilton mang đậm nét kiến trúc Pháp. Phòng Tổng thống của khách sạn từng đón tiếp các cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Fritz Kurt Schröder, Tổng thống Nga Vladimir Putin hay Chủ tịch Microsoft Bill Gate...

Theo VTC

Các tin cũ hơn