Xây dựng TP.HCM thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực Đông Nam Á

Thứ sáu, 15/03/2019, 10:46
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong biểu dương, đánh giá cao đội ngỹ y bác sĩ đã lao động miệt mài chăm sóc sức khỏe cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận.  

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo đầu tư mạnh cho ngành y tế TP

Ngày 14.3, Sở Y tế đã họp duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ chương trình công tác năm 2019. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đến dự và chỉ đạo ngành y tế TP thực hiện 3 vấn đề trọng tâm.
Thứ nhất, Chủ tịch UBND đề nghị năm nay ngành y tế phải đột phá trong cải cách hành chính. Cụ thể, Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo các bệnh viện (BV) suy nghĩ làm sao cho BV tốt hơn, nâng cao thương hiệu của BV, phục vụ bệnh nhân tốt hơn.
Cải cách hành chính phải có sản phẩm cụ thể, và phải sáng tạo, không lối mòn.
Thứ 2, đề nghị Giám đốc Sở Y tế căn cứ vào thực tế đội ngũ hiện nay có thể hoàn toàn xây dựng TP trở thành trung tâm y khoa chăm sóc sức khỏe của khu vực Đông Nam Á.
Muốn vậy phải đầu tư hạ tầng, trang thiết bị, kỹ thuật, nâng cao trình độ tay nghề đội ngũ y bác sĩ… thì sẽ thu hút bệnh nhân. Như Singapore thu hút được bệnh nhân là do có thiết bị và cơ sở tốt.
Chủ tịch UBND TP đề nghị Giám đốc Sở Y tế và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đánh giá lại các BV xem nơi nào cần đầu tư, đầu tư bằng nguồn vốn nào, đầu tư bổ sung, mở rộng ra sao…
Theo Chủ tịch UBND TP, đã không đầu tư thì thôi, còn đầu tư thì phải hiện đại, công nghệ cao. Cần phải quyết tâm để có kết quả, vì mấy mươi năm rồi TP mới có BV Nhi đồng TP hiện đại và sắp đến là cơ sở 2 BV Ung Bướu. TP có thể là trung tâm kỹ thuật y khoa quốc tế...
Thứ 3, lập trung tâm khám chữa bệnh và tầm soát bệnh tật kỹ thuật cao, không chỉ riêng ung thư theo như kiến  nghị của ngành y tế.
Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo Sở Y tế thực hiện đề án y tế thông mình, cần làm cụ thể vì nó nằm trong tổng thể đề án TP thông minh. Về dược phẩm, nên bổ sung giải pháp cung ứng dược phẩm cho TP. Triển khai tốt hợp tác quốc tế, đây nội dung không thể thiếu vì nhiều nước trình độ y khoa rất tốt. Về giải pháp đào tạo nguồn nhân lực, cần tham mưu cho TP.
Trong vấn đề tự chủ BV, khi tự chủ phải tính toán, khảo sát các điều kiện nếu không sẽ tạo áp lực lớn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn