Tel Aviv bị tấn công bằng tên lửa lần đầu tiên sau 2014, Israel đáp trả Hamas

Thứ sáu, 15/03/2019, 10:05
Không quân Israel ngày 15.3 oanh tạc nhiều căn cứ của phong trào Hamas tại Dải Gaza, đáp trả vụ phóng tên lửa từ vùng này sang Tel Aviv lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Bầu trời Dải Gaza rực sáng sau cuộc không kích của không quân Israel

Máy bay chiến đầu của không quân Israel rạng sáng 15.3 không kích các căn cứ của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza. Đài Israel Radio đưa tin một trong những địa điểm là căn cứ của các chỉ huy biệt kích hải quân thuộc Hamas. Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại và con số thương vong.

Cuộc không kích được tiến hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Benjamin Netanyahu và giới chỉ huy quân đội tại Tel Aviv, nhằm đáp trả vụ 2 quả tên lửa từ Gaza phóng vào thành phố Tel Aviv lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Quân đội Israel cáo buộc Hamas đứng sau vụ việc nhưng lực lượng này ngay lập tức bác bỏ. Một số nguồn loan tin rằng 2 quả tên lửa bị hệ thống tên lửa phòng không Iron Dome của Israel bắn hạ nhưng quân đội nước này phủ nhận, đồng thời cho biết 2 quả tên lửa rơi xuống vùng đất trống và không gây thương vong.

Tờ Times of Israel đưa tin nhiều người dân tại thành phố lớn thứ hai Israel và khu vực lân cận đã bỏ chạy xuống những hầm trú bom để ẩn náu.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Israel sắp tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 9.4. Đây cũng là lần đầu tiên tên lửa từ Gaza phóng vào Tel Aviv kể từ cuộc xung đột căng thẳng giữa 2 bên vào năm 2014.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn