Doanh nghiệp Nhật đua "ăn theo" niên hiệu triều đại mới

Thứ ba, 02/04/2019, 10:56
Thị trường Nhật Bản trở nên sôi động ngay sau khi niên hiệu triều đại mới được công bố.

Nước giải khát có in dòng chữ Reiwa, niên hiệu triều đại mới

Theo Kyodo, nhiều công ty tại Nhật nhanh chóng tận dụng cơ hội kinh doanh sau khi chính phủ công bố niên hiệu triều đại mới là Reiwa (Lệnh Hòa) vào hôm qua và sẽ áp dụng vào ngày 1.5, khi Thái tử Naruhito đăng cơ.

Chỉ 2 phút 27 giây sau khi Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga công bố niên hiệu mới, một xưởng cơ khí chính xác tại tỉnh Hiroshima thông báo nhận đơn đặt hàng khắc niên hiệu mới lên những cốc thiếc dùng để uống rượu sake.

“Chúng tôi vui mừng vì đạt mục tiêu đưa ra sản phẩm trong vòng 3 phút. Chúng tôi hy vọng các khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm hằng ngày”, theo ông Shinichi Ikeda, một lãnh đạo tại công ty Castem.

Những chiếc bánh mang niên hiệu mới (Ảnh chụp màn hình Mainichi)

Công ty này trước đó hy vọng sẽ là doanh nghiệp nhanh tay nhất trong việc đưa ra sản phẩm nhằm tôn vinh niên hiệu triều đại mới. Niên hiệu có ý nghĩa trọng đại và còn ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống xã hội khi được dùng trên tiền xu, lịch, văn bản chính thức và nhiều lĩnh vực khác.

Tại tỉnh Fukushima, công ty rượu sake Toyokuni Shuzo & Co ngày 1.4 cũng bắt đầu bán 300 chai sake phiên bản giới hạn mang nhãn hiệu Reiwa. “Tôi hy vọng triều đại mới sẽ thanh bình và không còn thảm họa”, đại diện công ty là ông Sadaya Takaku nói, đề cập đến thảm họa sóng thần dẫn đến rò rỉ nhà máy hạt nhân tại đây vào năm 2011.

Còn tại quận Shimbashi ở thủ đô Tokyo, công ty Coca Cola Nhật Bản phát miễn phí hết sạch 2.000 chai nước ngọt nhãn hiệu Sheiwa trong vòng 1 giờ.

Công ty in lịch Todan cho biết lịch bàn mới sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 5. Trong khi đó, công ty Matsushima Seikodo lập tức yêu cầu nhà máy sản xuất các con dấu có tên niên hiệu mới để in lên tài liệu cũ có niên hiệu Hesei (Bình Thành). Nhiều công ty, cơ quan, ngân hàng có dùng niên hiệu trên con dấu cũng gấp rút đặt hàng in con dấu mới.

Sự bắt đầu triều đại mới cũng đem lại làn gió hy vọng cho môi trường kinh doanh giữa lo ngại kinh tế trì trệ. Hàng loạt công ty dự kiến dùng niên hiệu trên sản phẩm với hy vọng thúc đẩy tiêu dùng trong thời kỳ Reiwa.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích