Nhà nguyên Phó Viện trưởng KSND bị ném chất thải: Chủ tịch Đà Nẵng lên tiếng

Thứ bảy, 06/04/2019, 09:10
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói cá nhân ông Nguyễn Hữu Linh sai thì pháp luật xử lý, còn gia đình, người thân ông ấy không liên quan.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Chia sẻ bên lề hội nghị "Tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị" chiều 5/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhắc đến câu chuyện nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy ở quận 4, TP.HCM đang gây xôn xao dư luận.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, qua báo chí ông biết vụ việc cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng (người có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy) ở số 30 Lê Lợi, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng bị vẽ, ném chất bẩn trong đêm 4/4.

“Cá nhân sai phạm thì pháp luật xử lý, còn gia đình, người thân không liên quan đến vụ việc. Đây là hành vi không được văn hóa, văn minh. Đề nghị lãnh đạo quận Hải Châu và Công an phường Thạch Thang xác minh, xử lý nghiêm”, ông Thơ nói.

Liên quan đến sự việc này, trong sáng 5/4, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã yêu cầu Công an phường Thạch Thang khẩn trương xác minh. Lãnh đạo Công an quận Hải Châu khẳng định, hành vi xịt sơn, tạt chất bẩn này là sai.

Những ngày qua, khi thông tin cá nhân về ông Linh được công bố, nhiều người kéo nhau tới ngôi nhà được cho là của ông Linh nằm trên đường Lê Lợi để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, sau khi "check-in", nhóm người này còn photoshop lên cổng ngôi nhà một tấm biển thông báo kèm ảnh ông này và dòng chữ với nội dung không hay. Hành động này cũng bị dư luận lên án vì gây ảnh hưởng tới những người không liên quan.

Ngôi nhà của ông Nguyễn Hữu Linh bị xịt sơn, ném chất thải bẩn

Theo luật sư Lê Cao, Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng, hành vi của ông Linh đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dù thế nào thì những người thân của ông Linh không liên quan đến vụ việc xảy ra nên hành vi xịt sơn, tạt chất bẩn lên cổng ngôi nhà là hành vi không thể chấp nhận được.

Luật sư Lê Cao cảnh báo, những người có hành vi này phải hiểu rằng làm như vậy là vi phạm pháp luật. “Người tạt sơn lên cổng nhà đã gây ra các tổn hại vật chất, tinh thần, sức khỏe cho những người không liên quan đến vụ việc. Hành động này là vi phạm pháp luật”, luật sư Cao nói.

Chiều 2/4, mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh người đàn ông có nhiều hành động ôm hôn, vuốt ve một bé gái trong thang máy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1/4 tại một chung cư ở TP.HCM. Vào thời điểm trên, một bé gái và một người đàn ông trung niên cùng bước vào thang máy.

Ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền lao tới dồn bé gái vào một góc và liên tục ôm hôn.

Trước hành động của gã đàn ông trên, bé gái tỏ ra sợ hãi và bước đến đứng trước cửa thang máy. Tuy nhiên, gã đàn ông này vẫn cố tình kéo bé gái về phía mình. Chỉ đến khi thang máy mở cửa và bé gái chạy ra ngoài, mọi chuyện mới dừng lại.

Sau đó, danh tính của người đàn ông có dấu hiệu dâm ô trẻ em được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ông Linh là cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng.

Chiều 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) đã triệu tập ông Nguyễn Hữu Linh do đã có hành vi sàm sỡ cháu bé trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP.HCM).

Công an quận 4, TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan để làm rõ vụ việc.

Theo VTC

Các tin cũ hơn