Mỹ nói vụ đột nhập resort của Trump thể hiện mối đe dọa từ Trung Quốc

Thứ bảy, 06/04/2019, 08:42
Ngoại trưởng Mỹ tin rằng việc phụ nữ Trung Quốc mang phần mềm độc vào khu nghỉ dưỡng của Tổng thống cho thấy mối đe dọa Bắc Kinh đặt ra.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Florida. (Ảnh: AFP.)

Zhang Yujing tuần trước bị bắt ở Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên tới nghỉ ngơi, sau khi cố gắng mang nhiều điện thoại di động và một ổ cứng chứa phần mềm độc.

"Tôi nghĩ rằng điều này nói cho người dân Mỹ thấy về mối de dọa mà Trung Quốc đặt ra, rằng những gì họ đang cố làm ở trong nước Mỹ không đơn thuần nhằm vào quan chức chính phủ, mà còn có mục đích lớn hơn", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói hôm 5/4.

"Hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Mỹ là một ngành lớn trị giá hàng trăm tỷ USD mà Tổng thống Mỹ quyết tâm chống lại", ông cho biết, đề cập tới các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra khi Mỹ đang gây sức ép lên Trung Quốc, buộc Bắc Kinh phải hành động để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Pompeo cho hay chính quyền đang xem xét kỹ vụ bắt giữ nhưng từ chối bình luận thêm, nói rằng vụ án đang được điều tra. Không có bằng chứng rõ ràng cho thấy Zhang do chính phủ Trung Quốc cử tới, dù Bắc Kinh thông báo đang hỗ trợ lãnh sự công dân.

Zhang bị cáo buộc khai man khi tự nhận là khách đang muốn đi bơi, nhưng sau đó lại nói tới đây tham dự một sự kiện hữu nghị Mỹ - Trung dù không hề có sự kiện nào sắp diễn ra. Công dân Trung Quốc dự kiến hầu tòa vào 8/4.

Trump là chủ sở hữu của Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng sang trọng tại thành phố Palm Beach bên bờ Đại Tây Dương. Ông thường xuyên tới đây vào cuối tuần để chơi golf và gặp bạn bè. Ông có một biệt thự đặt trong khu vực riêng tại Mar-a-Lago và được cho là đang chơi golf ở gần đó vào thời điểm Zhang tìm cách đột nhập.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Khách sạn alma cam ranh