Tổng thống Venezuela tuyên bố đập tan âm mưu đảo chính

Thứ tư, 01/05/2019, 16:39

Ông Maduro gọi những người ủng hộ phe đối lập là một "nhóm nhỏ đã cố gây bạo loạn ở đất nước này", đồng thời xác nhận chính phủ của ông đã từng đối mặt với một số "phương thức" đảo chính.

Tổng thống Venezuela tuyên bố đập tan âm mưu đảo chính - Ảnh 1.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (bìa trái) và các vị tư lệnh quân đội. Ảnh: REUTERS

Cho rằng Mỹ chịu trách nhiệm về tình trạng bạo động diễn ra ở Venezuela hôm 30-4, Tổng thống Maduro tin chắc Washington đứng đằng sau âm mưu lật đổ chính phủ của ông.

Ngoài ra, Tổng thống Venezuela cũng đã thông báo việc bổ nhiệm 3 công tố viên đặc biệt để điều tra các hành động "tội phạm" của phe đối lập. Thêm vào đó, ông cho biết một số người đang bị thẩm vấn vì có liên quan đến vụ này.

Tổng thống Venezuela tuyên bố đập tan âm mưu đảo chính - Ảnh 2.

Những người ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro biểu tình ở Caracas hôm 30-4. Ảnh: REUTERS

Trong bài diễn văn của mình, ông Maduro khẳng định cuộc đảo chính vừa qua do nhân vật đối lập Venezuela Leopoldo Lopez lãnh đạo.

Theo ông Maduro, ít nhất 5 binh sĩ và 2 vị đại tá đã bị thương do bị bắn trong các vụ đụng độ với những kẻ âm mưu đảo chính.

Trong khi đó, thủ lĩnh đối lập Guaido kêu gọi người ủng hộ tiếp tục "Chiến dịch Tự do" sau khi âm mưu đảo chính bất thành. Ông này một lần nữa khăng khăng rằng phe đối lập nhận được sự ủng hộ của quân đội.

Tổng thống Venezuela tuyên bố đập tan âm mưu đảo chính - Ảnh 3.

Một số binh sĩ xuất hiện trên xe của phe ủng hộ thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido ở Caracas hôm 30-4. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, Tổng thống Maduro tuyên bố 80% số binh sĩ can dự vào cuộc binh biến này đã bỏ rơi ông Guaido và đầu hàng, chỉ còn khoảng 20 sĩ quan ủng hộ đảo chính.

Thêm vào đó, Tổng thống Venezuela bác bỏ tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng ông suýt nữa đã bay sang Cuba nhưng Nga thuyết phục ông ở lại. Còn Moscow gọi đó là "tin giả".

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn