Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 5

Thứ hai, 29/04/2019, 18:06
Nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm nhiều cán bộ, đảng viên và người dân ở quận 5.

Sáng 29-4, nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến tham quan thực tế, thăm hỏi đời sống người dân tại chung cư Đồng Khánh (56 Trần Hưng Đạo, quận 5). Đây là chung cư cũ đã trên 100 năm tuổi, mới được cải tạo lại trước dịp Tết.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 5 - ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tìm hiểu cuộc sống của người dân ở chung cư mới cải tạo trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Ảnh: TÁ LÂM

Tiếp đó, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng cũng đến thăm người dân ở chung cư 21-41 (Tản Đà, quận 5). Đây là chung cư thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn. Chung cư khang trang, sạch đẹp, mỗi hộ dân tại chung cư này đều bố trí 2 thùng rác riêng biệt để chứa các loại rác vô cơ, hữu cơ… Họ phân loại rác trước khi được thu gom.

Đánh giá cao việc người dân phân loại rác tại nguồn, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc này đã giữ gìn vệ sinh trong dân cư sạch sẽ, góp phần cùng TP.HCM thực hiện tốt cuộc vận đông người dân không xả rác ra đường, xuống kênh rạch.
Sau đó, ông Nguyễn Thiện Nhân cùng nhân dân quận 5 đã tham gia hoạt động biểu diễn lân sư rồng tại quảng trường The Garden Mall (Thuận Kiều Plaza) với chủ đề “Bài ca Thống nhất”.
Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm ông Hà Tăng (78 tuổi, ở quận 5), nguyên Trưởng Ban Công tác người Hoa TP.HCM. Thời điểm tháng 4-1975, ông Hà Tăng phụ trách cánh Hoa vận quận 6, vận động các trưởng khóm đầu hàng, bàn giao vũ khí, tránh đổ máu.
Ghi nhận lòng biết ơn sâu sắc đối với ông Hà Tăng, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông Hà Tăng đã cùng với lực lượng tại chỗ của TP.HCM, nhất là cộng đồng người Hoa tạo nên lực lượng nòng cốt, góp phần quan trọng khiến địch tan rã tại chỗ, tạo ra thành công của cách mạng nhưng ít đổ máu nhất.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đến thăm ông Nguyễn Dương Kế (71 tuổi, quận 5) – là cựu tù Phú Quốc. Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của ông Nguyễn Dương Kế, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mong muốn ông tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương và cho TP.HCM ngày càng phát triển hơn.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 5 - ảnh 2

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi ông Nguyễn Dương Kế. Ảnh: TÁ LÂM

Sau khi thăm các cán bộ và người dân quận 5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Cúc.

Bí danh của mẹ Cúc là Hoàng Ngọc Mai, hiện đang sống tại phường Tân Hưng, quận 7. Mẹ Cúc hiện đã 99 tuổi, có 2 con đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Ông Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ Huỳnh Thị Cúc và mong muốn Mẹ mau bình phục, sống vui, sống khỏe và trường thọ cùng con cháu.
Theo PLO

Các tin cũ hơn