Bất ngờ gì từ việc giải mật hồ sơ FBI về huyền thoại người tuyết "Bigfoot"?

Thứ năm, 06/06/2019, 16:52
Ban khoa học của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ đã phân tích mẫu lông và mô được cho là thuộc về sinh vật huyền thoại Bigfoot, tiếng Việt thường gọi là “Chân to” hoặc “Người tuyết” vào năm 1977.

Tài liệu ghi chép về cuộc nghiên cứu Bigfoot

FBI hôm 5.6 giải mật 22 trang tài liệu liên quan đến cuộc điều tra về sự tồn tại của Bigfoot, đa số là thư từ trao đổi với Peter Byrne, giám đốc Trung tâm Thông tin và Triển lãm Chân to (BIC). Đây là tổ chức tin vào truyền thuyết Bigfoot hoặc Yeti.
Vào năm 1976, ông Byrne, hiện 93 tuổi, đã tìm được cách thuyết phục FBI tổ chức cuộc giám định y khoa đối với các mẫu lông và mô mà ông cho là thuộc về sinh vật mà theo lời người dân địa phương vẫn còn sống ở vùng núi non và rừng rậm Bắc Mỹ.
Mẫu vật mà ông này chuyển cho FBI là một mảnh da nhỏ dính theo 15 sợi lông, theo Đài NBC News.
Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sau đó cho thấy nó thuộc về một loài sinh vật thuộc họ hươu nai.
Quyết định giải mật hồ sơ Bigfoot đã khiến nhiều cư dân mạng chế nhạo trên Twitter vì cho rằng đây là trường hợp nghiên cứu… “hổng giống ai”.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số người tin vào truyền thuyết Người Tuyết. Vào năm 2017, một người Canada nộp đơn lên Tòa Tối cao British Columbia trong nỗ lực buộc chính phủ Ottawa phải chi ngân sách cho nỗ lực điều tra quái thú tuyết.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn