Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thông báo con dấu, giấy tờ Trung Nguyên không còn

Thứ sáu, 07/06/2019, 10:07
Đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng con dấu, giấy tờ liên quan Trung Nguyên không còn.

Không chấp hành cưỡng chế, bà Diệp Thảo gửi đơn tố cáo chấp hành viên cơ quan thi hành án

Trong khi cơ quan Thi hành án Dân sự TP.HCM không thể tiến hành cưỡng chế buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao trả con dấu của Trung Nguyên, phía bà Thảo lại có đơn tố cáo chấp hành viên Nguyễn Như Thanh Trúc gửi tới Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM.

Trong đơn tố cáo được ký bởi ông Đặng Ngọc Hoàng Hưng (người đại diện cho bà Thảo) đề cập, ngày 30/5 bà Thảo đã gửi đơn phúc đáp Thông báo số 6452 đề ngày 27/5 của Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM. Trong đó làm rõ Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (lần 3) và con dấu mới kể từ thời điểm 20/10/2015.

“Hiện bà Thảo không chiếm giữ, đóng dấu… như nội dung nêu trong thông báo số 6452/TB-CTHADS”, đơn tố cáo của đại diện bà Thảo nêu.

Về căn cứ pháp lý, phía bà Thảo nêu rõ, con dấu và giấy đăng ký kinh doanh là các vật đặc định. Phía bà Thảo dẫn Điều 383 Bộ luật Dân sự quy định chấm dứt nghĩa vụ khi vật đặc định không còn “Nghĩa vụ giao vật chấm dứt trong trường hợp vật phải giao là vật đặc định không còn”.

"Với các quy định trên và sự kiện Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận  đăng ký doanh nghiệp mới (lần 3) và con dấu mới kể từ thời điểm ngày 20/10/2015, cho thấy chấp hành viên có dấu hiệu lạm quyền trong thi hành công vụ, vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ quy định để tiếp tục yêu cầu bà Thảo giao giấy tờ, con dấu", phía bà Thảo nêu trong đơn tố cáo.

Theo đó, đại diện của bà Thảo đề nghị Cục Thi hành án Dân sự TP tiến hành xác minh làm rõ vi phạm của chấp hành viên.

Như PV đã đề cập, 9 giờ sáng ngày 6/6, Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM tiến hành thực hiện quyết định cưỡng chế, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải hoàn trả con dấu, giấy đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thuế cho Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên. Việc cưỡng chế được thực hiện theo bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên hồi tháng 11/2018. Cục Thi hành án đã nhiều lần tống đạt quyết định thi hành án, giấy báo nhưng bà Thảo chưa thực hiện.

Tuy nhiên cơ quan thi hành án không thể cưỡng chế bà Thảo giao con dấu, giấy tờ doanh nghiệp do căn nhà 31 Tú Xương nơi bà Thảo cư trú đóng cửa.

Được biết, kể từ ngày 6/6, nếu bà Thảo không tự nguyên thi hành theo nội dung thông báo thì Cục thi hành án dân sự TP sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Thảo.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích