Nóng mạng xã hội: Phẫn nộ trò đùa quái ác khiến 2 nữ sinh té xe, khâu chục mũi

Thứ sáu, 21/06/2019, 08:35
Hình ảnh và thông tin 2 nữ sinh viên gặp nạn, phải nhập viện khâu hàng chục mũi, không thể đến trường trong khi kỳ thi sắp đến, vì bị trêu đùa bất ngờ trên đường khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Hai nữ sinh viên Trường đại học Công nghệ TP.HCM bị thương nặng (ảnh trên); Hoài Thương đau đớn sau khi bị tai nạn, được người dân sơ cứu

Theo chia sẻ trên mạng xã hội, hai nữ sinh Trường Hutech đang đi thì có 2 người chạy qua rồi hét lớn "nhìn bánh xe kìa, sắp nổ tung rồi em". Theo phản xạ, 2 nữ sinh nhìn xuống thì sau đó đâm luôn vào xe ba gác chở nước đá đang băng qua đường.

Hậu quả, 2 nữ sinh bị thương phải nhập viện, không thể đến lớp trong khi kỳ thi đến rất gần.

Qua xác minh của PV, 2 nạn nhân trong vụ việc nói trên là Lê Thị Hoài Thương (19 tuổi) và Trần Hồ Cẩm Vân (20 tuổi), hiện đều là sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech). Cả hai xác nhận tai nạn xảy ra khoảng 15 giờ ngày 18.6, trên xa lộ Hà Nội, đoạn gần ngã tư MK (Q.9, TP.HCM).

Hoài Thương kể lại: “Tụi mình học ở ngã tư Hàng Xanh và thuê trọ ở Q.9. Lúc đó đang trên đường từ trường về nhà, mình lái xe chở bạn Vân. Đến gần ngã tư MK, mình thấy một chiếc xe tự chế kéo theo thùng xe phía sau, đi chiều ngược lại. Mình đã định né rồi, nhưng bất ngờ có hai bạn nam đi xe máy rồ lên, áp rất sát mình rồi chỉ tay xuống bánh xe sau và hét lớn “nhìn bánh xe kìa...” khiến mình giật nảy người, theo phản xạ cúi đầu nhìn xuống ngay”.

Chưa kịp ngẩng đầu và hoàn hồn sau tiếng hét thất thanh của hai người này, chiếc xe của Thương đã tông thẳng vào xe kéo thùng chở nước đá phía trước và ngã xuống đường. “Mình cũng bị hoảng hồn vì hai thanh niên kia áp sát rồi chỉ trỏ xuống bánh xe. Mình cũng ngoái nhìn nữa, liền sau đó nghe tiếng va chạm lớn là hết biết gì rồi”, Cẩm Vân kể lại.

Hai nữ sinh bị thương được người dân và bạn bè đến hỗ trợ vào Bệnh viện đa khoa Thủ Đức. Còn xe ba gác và hai 2 người đi xe máy “biến mất”, bỏ mặc nạn nhân. Hai cô gái khẳng định bánh xe của họ lúc đó không hề thủng lốp, xẹp hơi hay bị gì như hai thanh niên hét lên.

“Mình tưởng gãy chân rồi, nhưng may mắn là không bị. Đùi mình rách rất sâu, phải khâu đến 15 mũi. Nguyên cái chân phải bầm dập hết, vai cũng bị trật luôn, đau kinh khủng! Nhà mình ở Bình Dương, ba mẹ đi làm đến chiều tối mới vào kịp, rồi đưa mình về nhà luôn. Từ nhỏ đến lớn mình chưa bị tai nạn xe lần nào, lúc đó hoảng và đau đến nỗi mình la hét um sùm”, Thương chia sẻ.

Vân cũng cho biết, ngoài những vết trầy xước khắp người, thì đầu gối cô phải khâu nhiều mũi, phải nhờ bạn đến phòng trọ chăm sóc. Cả Vân và Thương hiện đều đã ổn định tinh thần hơn, nhưng vẫn chưa đi lại được. Hai cô sinh viên phải xin nghỉ học, ở nhà tự ôn bài cho kỳ thi sắp tới.

Theo luật sư Phương Văn Thêm, Đoàn luật sư TP.HCM, hành vi đùa nghịch như hai thanh niên trên sẽ không đủ cấu thành tội để xử lý. “Trừ khi có tác động trực tiếp từ người khác, ví dụ như đánh, đạp, cướp giật... thì sẽ bị xử lý. Còn trường hợp này, nếu đủ chứng cứ từ nạn nhân, nhân chứng, camera... thì cao nhất những người có hành vi đùa nghịch sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo, xử phạt hành chính”, luật sư Phương phân tích và khuyên khi lưu thông trên đường, người lái xe cần tập trung và giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích