TT Trump tuyên bố sẽ nói chuyện "theo cách khác" với ông Kim

Thứ năm, 27/06/2019, 10:02
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/6 tuyên bố sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến đi tới châu Á tuần này, nhưng sẽ nói chuyện với ông Kim "theo cách khác".

Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố khi rời Nhà Trắng lên đường tới Osaka, Nhật Bản, để tham dự hội nghị thượng đỉnh G20, sau đó đến thăm Hàn Quốc vào ngày 28/6, theo Yonhap.

"Tôi sẽ gặp gỡ nhiều người khác, nhưng không phải ông ấy (nhà lãnh đạo Kim Jong Un). Tuy nhiên, tôi có thể sẽ nói chuyện với ông ấy theo cách khác", Tổng thống Trump tuyên bố.

"Như các bạn đã biết, tôi sẽ đến Hàn Quốc sau khi chúng tôi kết thúc hội nghị G20. Và chúng tôi sẽ ở đó khoảng một ngày. Chúng tôi lên kế hoạch rất nhiều cuộc họp với nhiều quốc gia khác nhau", ông Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ không cho biết chi tiết về hình thức đàm thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không gặp ông Kim Jong Un trong chuyến công du châu Á tuần này. (Ảnh: AFP).

Trước đó, giới quan sát suy đoán trong chuyến đi tới Hàn Quốc vào ngày 28 và 29/6, ông Trump có thể đi tới khu vực phi quân sự (DMZ) tại biên giới liên Triều và gặp ông Kim Jong Un.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Mỹ hôm 24/6 cho biết nước này không có kế hoạch cho cuộc gặp Trump - Kim tại bán đảo Triều Tiên. Quan chức này không thể xác nhận thông tin về chuyến thăm khu phi quân sự, bởi lịch trình của ông Trump vẫn chưa hoàn thiện.

Tổng thống Trump sẽ hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, quan hệ đồng minh Mỹ - Hàn và hợp tác thương mại song phương.

Theo các quan chức, Tổng thống Moon có thể sẽ tìm cách khiến Triều Tiên và Mỹ tìm được tiếng nói chung trong việc kết hợp các bước phi hạt nhân hóa với biện pháp trừng phạt.

Trong tháng này, ông Trump và ông Kim đã trao đổi thư từ, mở ra hy vọng cho một vòng đàm phán mới.

Trả lời phỏng vấn Yonhap hôm 26/6, Tổng thống Moon cho biết Triều Tiên và Mỹ đang trong quá trình đàm phán về hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba. Hai hội nghị trước lần lượt diễn ra tại Singapore và Việt Nam nhưng hai phía không đạt được thỏa thuận đáng kể.

Theo Zing

Các tin cũ hơn