Cử tri Đà Nẵng: Việc xử lý ông Nguyễn Xuân Anh tiếp theo thế nào?

Thứ tư, 26/06/2019, 17:01
Cử tri Đà Nẵng đặt câu hỏi, việc xử lý ông Nguyễn Xuân Anh tiếp theo như thế nào và đã xử lý đến đâu?

Ngày 26/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tổ chức tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV có nhiều đổi mới, đáp ứng được kỳ vọng của cử tri cả nước.

Cử tri chất vấn nhiều vấn đề liên quan đến sai phạm đất đai tại Đà Nẵng.

Với riêng Đà Nẵng, cử tri chuyển đến Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố những kiến nghị đang được dư luận rất quan tâm.

Cử tri Nguyễn Thanh Hiền kiến nghị, bây giờ lãnh đạo thành phố phải tập trung giải quyết nhanh những sai phạm liên quan đến đất đai để Đà Nẵng ổn định và phát triển.

“Chủ tịch bị bắt giam, Phó Chủ tịch bị khởi tố, khám xét vì sai phạm liên quan đến đất đai. Sai phạm đó chính quyền nói thành phố giải quyết những gì thuộc phạm vi thẩm quyền, một số phải xin ý kiến Trung ương nhưng chúng tôi muốn được biết Trung ương trả lời thế nào, bao giờ giải quyết đứt điểm?”, cử Tri Hiền nêu.

Cùng suy nghĩ, cử tri Nguyễn Trí Tổng đặt câu hỏi về hàng loạt dự án bị thanh tra từ lâu như Sơn Trà, Đa Phước... nhưng sao chưa công bố kết luận để xử lý.

“Chuyện Thủ Thiêm của TP.HCM là sai phạm rất nặng nhưng cử tri biết là trong tháng 6 này sẽ có kết luận thanh tra, còn Đà Nẵng sai phạm nặng đến cỡ nào mà mấy năm rồi vẫn chưa công bố?”, cử tri Tổng thắc mắc.

Liên quan cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, cử tri Nguyễn Thanh Hiền bày tỏ: “Là cử tri của thành phố, chúng tôi thấy rất đau lòng khi Đà Nẵng mất đi vị bí thư trẻ vì bị kỷ luật, cách hết các chức vụ trong Đảng. Cử tri rất muốn biết việc xử lý ông Nguyễn Xuân Anh tiếp theo như thế nào và đã xử lý đến đâu?”.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng báo cáo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị liên quan đến thành phố.

Ông Trương Quang Nghĩa nhìn nhận, những sai phạm về đất đai tại Đà Nẵng là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến niềm tin của người dân, của cử tri thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

“Qua sự việc này, chúng ta xử lý nghiêm khắc và rút ra những bài học sâu sắc trong công tác quản lý. Bây giờ những cán bộ đang làm việc cũng thấy không yên tâm lắm”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trả lời kiến nghị cử tri.

Ông Nghĩa cho biết thêm, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng cũng rất nóng ruột và đã trao đổi với các bộ, ngành, Chính phủ về việc nhanh chóng công bố kết luận thanh tra Sơn Trà, Đa Phước...

“Tất cả các ý kiến của cử tri phản ánh, Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng đã chất vấn trực tiếp trên nghị trường Quốc hội và các cơ quan chức năng như viện kiểm sát, cơ quan điều tra. Các cử tri tiếp tục giám sát, tin tưởng vào những đại biểu Quốc hội do chính cử tri bầu ra để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích