Cựu thư ký Nguyễn Xuân Anh nhận nhà Vũ 'nhôm': Không vi phạm pháp luật

Thứ hai, 06/08/2018, 10:03
Ngày 6/8, thông tin từ Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, vừa có kết luận về việc ông Hồ Ánh (Phó trưởng Phòng Tổng hợp, đảng viên Chi bộ Tổng hợp, thuộc Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) mượn nhà của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) để sử dụng. Dự kiến vào chiều nay, tại cuộc họp chi bộ đơn vị, ông Hồ Ánh sẽ tiếp nhận văn bản kết luận này.  

Số nhà 51 Nguyễn Thái Học.

Theo kết luận này, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Văn phòng Thành ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Hồ Ánh về việc quản lý và sử dụng căn nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học (Q.Hải Châu, Đà Nẵng). Sau khi xem xét báo cáo kết quả kiểm tra của Tổ Kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thống nhất việc ông Hồ Ánh mượn căn nhà đã nêu “của ông Phan Văn Anh Vũ để sử dụng trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến tháng 8/2015 là không vi phạm pháp luật”.

Thông báo cũng khẳng định việc sử dụng, quản lý căn nhà này của ông Hồ Ánh “không thuộc diện phải kê khai tài sản theo Thông tư 08/2013 ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ và không vi phạm những điều đảng viên không được làm”.

Như PV đã đưa tin, vào tháng cuối năm 2013, vợ chồng Vũ “nhôm” ký giấy ủy quyền cho vợ chồng ông Hồ Ánh sử dụng căn nhà 51 Nguyễn Thái Học (Q.Hải Châu) trong thời gian 3 năm. Vào thời điểm đó ông Hồ Ánh đang công tác tại Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng. Đến tháng 8/2015, ông Hồ Ánh chuyển gia đình qua sinh sống ở chung cư.

Ông Hồ Ánh được biết đến là thư ký riêng của ông Nguyễn Xuân Anh, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (đã bị Trung ương kỷ luật). Tháng 2/2018, sau khi có thông tin liên quan đến ông Hồ Ánh, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã kiểm tra, xác minh. Không chỉ ủy quyền cho ông Hồ Ánh sử dụng nhà số 51, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, 2 căn nhà số 45-47 Nguyễn Thái Học là của Vũ “nhôm” tặng cho cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn