Bà chủ ngáo đá phủ nhận việc hành hạ người làm bằng bàn là

Thứ bảy, 04/08/2018, 10:37
Khai nhận dùng dao chém, chặt đứt ngón tay của chị Y Nhiêu song bà Hà phủ nhận dùng bàn là, thanh sắt đã nung nóng để tra tấn, hành hạ nữ giúp việc.

Chiều 3/8 UBND tỉnh Gia Lai thông tin một số vấn đề nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Tại cuộc họp, đại tá Phan Thanh Tám, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, được phân công báo cáo về vụ việc chị Y Nhiêu (23 tuổi, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) bị hành hạ khi đi làm thuê tại Gia Lai.

Đại tá Tám thông tin cho báo chí.

Theo đó, đại tá Tám cho biết, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, phường Thống Nhất, TP.Pleiku) về hành vi cố ý gây thương tích. Bà Hà được xác định là người trực tiếp dùng nhiều loại hung khí tra tấn, hành hạ Y Nhiêu.

Làm việc với cơ quan công an, Hà khai nhận đã nhiều lần dùng dao hành hạ chị Y Nhiêu. Đặc biệt  Hà còn dùng dao chặt đứt ngón tay của chị. Tuy nhiên, người phụ nữ nhận dùng bàn là, thanh sắt đã nung nóng để tra tấn, hành hạ nữ giúp việc.

Theo đại tá Tám, không thể căn cứ vào lời khai của Y Nhiêu để xác định hành vi phạm tội của Hà được.

Bà Hà tại trung tâm cai nghiện tỉnh Gia Lai.

“Công an tỉnh đang giao cho Công an TP.Pleiku tiếp tục điều tra làm rõ”, đại tá Tám thông tin thêm.

Liên quan đến việc chị Y Nhiêu khai có một nhân viên tên Na (nhân viên của bà Hà) đã tham gia cùng bà Hà tra tấn mình. Đại tá Tám cho biết chưa có cơ sở để khẳng định. Nhân viên Na cũng là người dân tộc thiểu số ở tỉnh Kon Tum. Cơ quan công an vẫn chưa xác định được nhân thân của người này. Hiện tại chỉ mới xác định được một mình bà Hà hành hạ, tra tấn chị Y Nhiêu.

Từ tháng 3/2017, chị Y Nhiêu đến ở và giúp việc cho bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai). Trong thời gian này, do nghi ngờ chị Nhiêu có quan hệ tình cảm với chồng nên bà Hà thường xuyên đánh đập, tra tấn...

Sau khi trốn thoát và chui vào ống cống, chị Nhiêu được người dân phát hiện vào chiều 11/7. Nạn nhân bị đánh gãy tay và không thể đi lại được.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích