Đường sắt Hồng Kông tê liệt vì biểu tình

Thứ ba, 30/07/2019, 11:21
Những người biểu tình chặn các tuyến đường sắt vào giờ cao điểm sáng 30.7 khiến tình trạng giao thông rơi vào hỗn loạn.

Một đoàn tàu bị người biểu tình cản trở vào sáng 30.7 tại Hồng Kông

Theo Reuters, hàng trăm người biểu tình ở Hồng Kông tràn xuống các trạm tàu điện vào sáng 30.7 trong các chiến dịch phản đối chính quyền xuất phát từ tranh cãi quanh dự luật dẫn độ cách đây khoảng 3 tháng.

Người biểu tình chặn các cửa tàu điện khiến đường sắt bị tê liệt và nhiều người phải tìm các phương tiện khác để đi làm.

“Chúng tôi không biết sẽ tiếp tục ở đây đến khi nào vì không có một thủ lĩnh, đây là một phong trào có quá đông người tham gia. Chúng tôi không muốn làm mọi người bất tiện, nhưng chúng tôi muốn chính quyền hiểu lý do chúng tôi biểu tình”, người biểu tình tên Sharon nói.

Một số người biểu tình đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang tràn lên tàu

Công ty MTR Corp điều hành đường sắt cho biết một số tuyến phải ngưng hoạt động, đồng thời kêu gọi người dân chuyển sang dùng các phương tiện giao thông khác hoặc đi sớm hơn dự kiến để đề phòng bị trì hoãn.

Theo South China Morning Post, nhiều hành khách bức xúc đã tranh cãi và xô xát với người biểu tình.
Trước đó vào tối 30.7, những người biểu tình còn bàn về việc tập trung tại sân bay để phản đối, chỉ vài giờ sau khi văn phòng của Quốc vụ viện Trung Quốc về Hồng Kông và Macau (HKMAO) tuyên bố “kiên quyết ủng hộ” chính quyền Hồng Kông.
Người phát ngôn HKMAO Dương Quang tái khẳng định sự ủng hộ của Chính phủ trung ương Trung Quốc đối với đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng như lực lượng cảnh sát của đặc khu này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn