Tàu sân bay Mỹ vào Biển Đông

Thứ ba, 06/08/2019, 13:48
Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đang ở Biển Đông để tiến hành cuộc tuần tra thông thường, theo tờ The Japan Times.

Chiến đấu cơ cất cánh từ tàu sân bay USS Ronald Reagan ở Biển Đông

Những hình ảnh được đưa lên trang Facebook của tàu USS Ronald Reagan hôm nay 6.8 cho thấy tàu sân bay này tiến hành cuộc diễn tập bay ở Biển Đông. Hiện không rõ hoạt động này diễn ra tới khi nào.

Ngoài ra, Đài ABS-CBN News đưa tin USS Ronald Reagan vào "vùng biển Philippines" trong hôm nay 6.8, nhưng không nói rõ cụ thể tàu này ở khu vực nào.

Chiến đấu cơ cất cánh từ tàu sân bay USS Ronald Reagan ở Biển Đông ( Ảnh: Hải quân Mỹ ) 

Thông tin tàu USS Ronald Reagan hoạt động ở Biển Đông được đưa ra giữa lúc tình hình Biển Đông đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

Nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa chất 8 và tàu hải cảnh hộ tống của Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam và nhiều nước đã lên tiếng phản đối.
Trong cuộc họp báo ở Sydney hôm 4.8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cảnh báo về những hành vi gây bất ổn của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. “Chúng tôi tin chắc rằng không có quốc gia nào có thể kiểm soát khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và chúng tôi đang làm việc cùng với các đồng minh và đối tác của mình để giải quyết nhu cầu an ninh cấp bách của khu vực. Chúng tôi cũng kiên định chống lại kiểu hành vi hung hăng, gây bất ổn từ Trung Quốc”, ông Esper nhấn mạnh, theo tờ The Hill.
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Eliot L.Engel và 4 thành viên Ủy ban Đối ngoại Thượng viện đã lần lượt ra tuyên bố lên án hành vi của nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa chất 8. “Tôi yêu cầu Trung Quốc rút ngay lập tức tất cả tàu khỏi vùng biển của các nước láng giềng và chấm dứt những chiến thuật dọa nạt phi pháp”, ông Engel nhấn mạnh.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích