Sau vụ bé 6 tuổi tử vong, trường Gateway đổi nhà xe đưa đón học sinh

Thứ hai, 12/08/2019, 17:22
Thông báo sáng 12/8 của trường Gateway, Hà Nội, cho biết đơn vị này sẽ chấm dứt hợp đồng dịch vụ đưa đón học sinh với Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà.

Theo đó, căn cứ kiến nghị của phụ huynh học sinh tại cuộc họp ngày 10/8, nhà trường thành lập Ủy ban An toàn nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh tại điểm trường Gateway và Sakura Montessori.

Sau khi khảo sát toàn bộ hạ tầng và tiếp thu ý kiến phụ huynh, Ủy ban An toàn đã lên kế hoạch truyển khai các hạng mục.

Tấm biển tại trụ sở đăng ký hoạt động của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà trước khi được tháo bỏ.

Cụ thể, nhà trường sẽ hủy dịch vụ xe buýt đưa đón học sinh của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Ngân Hà (gồm 10 xe), thay thế bằng xe của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Việt H3 trước ngày 15/8.

Trường sẽ hoàn thiện hạng mục cáp an toàn cho cửa sổ lớp học nhà C và thư viện trước ngày 18/8; đã tiến hành lắp tăng cường hệ thống cửa tại các cầu thang bộ, lớp học cho tất cả tòa nhà; tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài từ ngày 12/8.

Trường Gateway cũng cho biết tới đây triển khai công tác rà soát và làm chặt các quy trình/ thủ tục liên quan vấn đề đón, trả trẻ, an ninh trường học và sẽ có các thông báo riêng đến từng trường hợp còn thiếu ảnh/đăng ký/cam kết tự đưa đón trẻ.

Trước đó, theo Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), ôtô 16 chỗ mang BKS 29B - 069.56 chở bé trai tử vong chưa được cấp giấy phép về kinh doanh vận tải và phù hiệu xe.

Thông tin từ UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết trường Gateway ký hợp đồng đưa đón học sinh với Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà. Công ty này có trụ sở đăng ký tại ngõ 165/37 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội; được Sở GTVT Hà Nội cấp Giấy phép kinh doanh số 3510.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà chỉ có 4 xe hợp đồng đã đăng ký kinh doanh, được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu xe chở khách theo hợp đồng mang biển kiểm soát: 29B - 066.62, 29B - 413.01, 29B - 411.26 và 29B - 413.01.

Theo ghi nhận của phóng viên trong những ngày qua, nhiều ôtô nhãn hiệu Ford Transit loại 16 chỗ đưa đón học sinh trường Gateway ở Cầu Giấy không thuộc số xe mà Công ty Ngân Hà được cấp phù hiệu.

Ngày 8/8, công ty này đã âm thầm gỡ biển hiệu tại địa chỉ đăng ký. Trước đó một ngày, tấm biển này vẫn tồn tại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn