Philippines bắt thêm 324 người Trung Quốc lừa đảo

Thứ tư, 18/09/2019, 09:01
Các đối tượng trên bị bắt qua tang tham gia hoạt động lừa đảo trên mạng và sẽ bị trục xuất về nước.

Các đối tượng người Trung Quốc bị bắt chờ trục xuất

Hãng AFP ngày 18.9 đưa tin cơ quan chức năng Philippines vừa bắt thêm 324 người Trung Quốc trong đường dây lừa đảo trên mạng, sau khi bắt giữ 277 người hồi tuần trước.

Cơ quan Di trú Philippines cho hay những công dân Trung Quốc bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét ngày 16.9 tại thành phố Puerto Princesa tên đảo Palawan.

“Các đối tượng trên bị bắt quả tang tại 8 khách sạn khi đang tham gia hoạt động phạm tội”, theo thông cáo của cơ quan di trú.

Thanh tra Jaime Morente cho biết phần lớn những người Trung Quốc không mang theo giấy tờ và sẽ bị trục xuất. Ông cho biết cơ quan di trú sẽ tiếp tục truy quét người nước ngoài cư trú bất hợp pháp, đặc biệt là những người tham gia hoạt động cờ bạc phi pháp trên mạng, lừa đảo qua mạng và lừa đảo đầu tư.

Dù hoạt động tại Philippines nhưng các đường dây này chủ yếu lừa đảo nạn nhân ở nước ngoài, theo ông Morente.

Cơ quan chức năng Philippines họp báo về việc bắt giữ nhiều người Trung Quốc

Trước đó, tờ The Philippine Star ngày 13.9 đưa tin Cơ quan Di trú Philippines bắt giữ 277 người Trung Quốc làm việc bất hợp pháp trong đợt truy quét tại thành phố Pasig vào ngày 11.9.

Thanh tra Morente cho biết Cơ quan Di trú nhận được thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc về 4 nghi phạm trong một vụ lừa đảo đầu tư trị giá 100 triệu nhân dân tệ (327,7 tỉ đồng).

Chiến dịch truy quét sau đó dẫn đến việc 273 người Trung Quốc khác “bị bắt quả tang đang tiến hành hoạt động phi pháp trên mạng”, theo The Philippine Star.

Những người bị bắt đều không có giấy tờ và sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định họ là những nghi phạm trong một vụ lừa đảo đầu tư quy mô lớn ở nước này với hơn 1.000 nạn nhân.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích