Mỹ điều tra phòng khám cũ của bác sĩ giấu 2.200 xác thai nhi tại nhà

Thứ ba, 17/09/2019, 09:26
Tổng chưởng lý bang Indiana tuyên bố sẽ cùng người đồng cấp ở bang Illinois điều tra vụ phát hiện hơn 2.200 xác thai nhi ở nhà một bác sĩ từng mở phòng khám thai tại bang này.

“Vụ phát hiện ghê rợn những xác thai nhi này tại nhà một bác sĩ mới qua đời đã gây sốc đối với những ai có lương tâm”, Tổng chưởng lý bang Indiana Curtis Hill nói trong một thông cáo.

Ngày 13/6, Văn phòng Cảnh sát hạt Will, bang Illinois thông báo rằng gia đình bác sĩ Ulrich Klopfer đã phát hiện 2.246 xác thai nhi được bảo quản bằng hóa chất khi đang kiểm lại đồ dùng cá nhân của ông.

Động thái của bang Indiana theo sau tuyên bố của một số nghị sĩ Indiana kêu gọi điều tra xem các phòng khám khác của ông Klopfer, đã bị đóng cửa ở các hạt Allen, Lake và St. Joseph của bang Indiana, có chứa thêm xác thai nhi hay không.

Ulrich Klopfer được coi là bác sĩ phá thai nhiều nhất bang Indiana với khoảng hàng chục nghìn ca kể từ khi hành nghề năm 1973.

Tòa án Tối cao Mỹ vào tháng 5 đã giữ nguyên một bộ luật năm 2016 của bang Indiana yêu cầu xác thai nhi phải được chôn cất hoặc hỏa táng. Trước đó, các phòng khám có thể chuyển xác thai nhi cho những bên chuyên xử lý mô cơ thể người và các phế thải y tế bằng cách hỏa thiêu.

Ulrich Klopfer được coi là bác sĩ phá thai nhiều nhất bang Indiana với khoảng hàng chục nghìn ca kể từ khi hành nghề năm 1973. (Ảnh: AP).

Nghị sĩ bang Indiana Ron Bacon (đảng Cộng hòa), gọi vụ phát hiện xác thai nhi là “ghê tởm”, và lo ngại “có thêm xác thai nhi ở các phòng khám khác ở Indiana nơi Klopfer từng tiến hành phá thai”.

Một số nghị sĩ bang Indiana tổ chức họp báo ngày 16/7 bên ngoài một trong những phòng khám đó, ở Fort Wayne, hạt Allen, bang Indiana, kêu gọi nhiều bang cùng điều tra.

Klopfer có quá khứ với nhiều sự vụ và hành nghề y một cách thiếu trách nhiệm, dẫn đến bị treo giấy phép vào năm 2016 vì một số vi phạm.

Ông đã không trao đổi đầy đủ với bệnh nhân, sao cho họ đồng ý với việc phá thai một cách tự nguyện, hiểu biết, ít nhất 18 giờ trước khi phẫu thuật, như yêu cầu của luật tiểu bang.

Các vi phạm khác bao gồm không báo cáo với chính quyền đúng thời hạn sau khi phá thai cho các bé gái dưới 14 tuổi. Ngoài ra, khi gây mê cho các thai phụ, phòng khám không có nhân viên đủ năng lực để theo dõi bệnh nhân.

Klopfer khai là đã dùng các biện pháp phá thai và gây mê từ thập niên 1970-1980 mà không thay đổi gì. Ông cũng từng phá thai cho một bé gái 10 tuổi sau khi em bị bác mình cưỡng hiếp. Thay vì báo cảnh sát, Klopfer lại để bé gái về với gia đình, vốn biết về hành vi đồi bại của người bác.

Ulrich Klopfer được coi là bác sĩ phá thai nhiều nhất bang Indiana với khoảng hàng chục nghìn ca kể từ khi hành nghề năm 1973.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích