Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của VN, hoàn toàn không có tranh chấp

Thứ năm, 03/10/2019, 15:58
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định Bãi Tư Chính hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 3/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của PV về việc Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 18/9 tuyên bố Bãi Tư Chính là lãnh thổ của Bắc Kinh.

"Chúng tôi cho rằng lập trường của Việt Nam về vấn đề này đã được nêu rõ trong tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao ngày 12/9", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

"Việt Nam khẳng định lại khu vực mà Trung Quốc gọi là bãi Vạn An hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, được xác định từ các thực thể đất liền phù hợp với Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, hoàn toàn không phải là khu vực có tranh chấp hay chồng lấn", bà Hằng khẳng định.

Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 cũng như thực tiễn xét xử trong thời gian vừa qua đã khẳng định rõ điều này, bà Hằng nói thêm.

Cũng trong buổi họp báo bà Hằng thông tin cho biết việc nhóm tàu HD8 của Trung Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động trên vùng đặc quyền kinh tế và vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút ngay nhóm tàu.

"Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này và đã có giao thiệp với Trung Quốc. Việt Nam một lần nữa yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động và rút ngay nhóm tàu, không để xảy ra vi phạm tương tự. Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích của mình phù hợp với luật pháp quốc tế", bà Hằng khẳng định.

Theo Zing

Các tin cũ hơn