Tổng thống Trump tính yêu cầu cơ quan liên bang ngừng mua báo New York Times, Washington Post vì không thích

Thứ sáu, 25/10/2019, 09:42
Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump yêu cầu nhân viên hủy đặt báo in của Washington Post và New York Times bởi ông tức giận với một số nội dung được đăng tải.

Tổng thống Trump (Ảnh: NyTimes)

Nhà Trắng đang có kế hoạch sẽ yêu cầu các cơ quan liên bang Mỹ không tiếp tục mua tài khoản đọc báo của New York Times và Washington Post, theo quan chức chính quyền liên bang Mỹ. Động thái này cho thấy phía Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn leo thang căng thẳng với một số cơ quan truyền thông.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng, bà Stephanie Grisham, nói trong email vào ngày thứ Năm: “Việc không tiếp tục mua tài khoản đọc báo của tại khắp các cơ quan liên bang sẽ tiết kiệm được hàng trăm nghìn USD tiền thuế của người dân”.

Bà Grisham từ chối cung cấp thêm chi tiết, và hiện chưa thể biết ngay lập tức được việc Nhà Trắng sẽ buộc các cơ quan liên bang ngừng mua tài khoản đọc báo như thế nào hoặc từ khi nào quy định này sẽ có hiệu lực. Cho đến nay, Nhà Trắng vẫn đang tiếp tục làm việc để tính đến áp dụng quy định trên.

Nữ phát ngôn viên của New York Times và Washington Post từ chối bình luận.

Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump yêu cầu nhân viên hủy đặt báo in của Washington Post và New York Times bởi ông tức giận với một số nội dung được đăng tải.

Tổng thống Trump nói với Fox News trong một bài phỏng vấn mới đây: “Chúng tôi không muốn nhìn thấy chúng trong Nhà Trắng nữa. Chúng tôi chắc chắn sẽ hủy đặt báo New York Times Washington Post. Họ toàn đưa tin giả”.

Tổng thống chắc chắn không hài lòng với hai tờ báo trên bởi gần đây hai báo có đưa một số thông tin về Ukraina và vụ điều tra chống lại ông. Trên tài khoản Twitter và trong một số chiến dịch vận động tranh cử, Tổng thống Trump đã tấn công các cơ quan truyền thông, gọi họ là “kẻ thù của người dân” cũng như cho rằng một số bài báo đưa tin sai sự thật.

Vào tháng 6/2019, Tổng thống Trump chỉ trích rằng New York Times đưa tin sai sự thật. Lập tức phía New York Times đáp trả bằng bài báo trên Wall Street Journal rằng cuộc tấn công mới cho thấy quan điểm nguy hiểm của Tổng thống chống lại nền báo chí tự do và độc lập.

Theo trợ lý thân cận với Tổng thống Trump, ông Trump rất hay đọc tin tức và thực ra thường xuyên đọc New York Times cũng như Washington Post. Họ cho rằng dù có đưa ra lệnh cấm đặt báo nhưng ông sẽ vẫn đọc hai báo này thường xuyên.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Mua chảo chính hãng giá tốt