Viên kim cương trị giá 2 triệu USD bị đánh cắp giữa triển lãm

Thứ sáu, 25/10/2019, 11:38
Những tên trộm hoạt động theo nhóm đánh cắp viên kim cương 50 cara, trị giá gần 2 triệu USD tại một trung tâm triển lãm trang sức ở Nhật Bản.

Viên kim cương 50 cara được trưng bày giới thiệu tại Trung tâm triển lãm Pacifico Yokohama (Nhật Bản) bị đánh cắp, tờ Kyodo đưa tin.

Viên kim cương 50 cara trị giá hơn 200 triệu yên bị đánh cắp ở triển lãm trang sức ở Nhật Bản.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, vụ trộm xảy ra hôm thứ Tư, ngày 24/10 tại triển lãm trang sức hàng đầu ở Nhật Bản. Viên kim cương 50 cara có giá hơn 200 triệu yên (gần 2 triệu USD) bị đánh cắp.

Các camera an ninh không thể ghi lại bất cứ hình ảnh nào về quá trình đột nhập và đánh cắp viên kim cương của những tên trộm. Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra vụ trộm nghiêm trọng này.

Theo tờ Kyodo, viên kim cương đắt giá này được trưng bày chung với các đồ trang sức khác tại chương trình giới thiệu sản phẩm đá quý  tại Trung tâm triển lãm Pacifico Yokohama.

Hôm 24/10, cuối ngày đóng cửa triển lãm, các nhân viên an ninh phát hiện những dấu hiệu bất thường của chiếc khóa hộp đựng kim cương. Sau khi mở ra kiểm tra, viên kim cương 50 cara bị đánh cắp.

Cảnh sát cho rằng, viên kim cương bị lấy đi trong khoảng thời gian rất ngắn. Những tên trộm được cho là hành động theo nhóm và có thể có tiếp tay của một số nhân viên bảo vệ tại phòng triển lãm.

Tháng 11/2015, một vụ cướp trang sức cũng xảy ra ở Tokyo. Ba người đàn ông đột nhập vào cửa hàng trang sức của công ty thời trang Harry Winston. Những tên trộm này phá cửa sổ và lấy đi nhiều đồ trang sức, có trị giá khoảng 1 triệu USD.

Dựa trên video giám sát và thông tin khác, cảnh sát Nhật Bản xác định danh tính của 3 kẻ trộm kia là những công dân Anh. Các nghi phạm sau đó bị liệt vào danh sách truy nã quốc tế.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích