TP.HCM xét nghiệm SARS-CoV-2 người nhập cảnh từ 8.3 đến nay

Thứ bảy, 28/03/2020, 10:58
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với người nhập cảnh từ ngày 8.3 đến nay chưa được xét nghiệm.

Sau khi nhận giấy xuất viện, cả 3 bệnh nhân từng mắc Covid-19 ở Đà Nẵng được xe chuyên dụng đưa về các điểm tự cách ly

Ngày 27.3, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn hỏa tốc gửi cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và 24 quận huyện đề nghị rà soát, kiểm soát chặt chẽ tất cả người nhập cảnh, triển khai xét nghiệm rộng rãi.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận huyện lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8.3 đến nay để yêu cầu cách ly tại nhà, khai báo y tế (nếu chưa thực hiện) và cập nhật tình hình sức khỏe. Đồng thời phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với người chưa được xét nghiệm (ưu tiên những trường hợp nhập cảnh trong vòng 14 ngày qua).

3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng khỏi bệnh và xuất viện

Sáng 27.3, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho hay sau thời gian cách ly điều trị, 2 du khách người Anh (bệnh nhân thứ 22, 23 tại Việt Nam) được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cả 3 lần liên tiếp vào các ngày 19, 23, 25.3, đều cho kết quả âm tính.
Tương tự, bệnh nhân N.T.T.N (nhân viên siêu thị điện máy, bệnh nhân thứ 35 tại Việt Nam) được CDC Đà Nẵng liên tiếp lấy mẫu xét nghiệm trong các ngày 20, 23 và 25.3, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi nhận giấy xuất viện, cả 3 người được xe chuyên dụng đưa về các điểm tự cách ly.
Theo Bệnh viện Đà Nẵng, ngoài 3 bệnh nhân xuất hiện nói trên, hiện khoa y học nhiệt đới còn đang điều trị cách ly cho 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định; trong đó 2 người Việt Nam, 1 người nước ngoài.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn