Bốn cảnh sát bị sa thải, điều tra vì đè cổ khống chế, gây chết một người da đen ở Mỹ

Thứ tư, 27/05/2020, 12:10
Bốn viên cảnh sát ở bang Minnesota đã bị sa thải sau một đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông da đen bị cảnh sát đè chân lên cổ. Người này sau đó đã chết.

Phản đối cảnh viên cảnh sát kẹp chặt đầu gối vào cổ nạn nhân

BBC ngày 27.5 đưa tin cảnh sát trưởng Medaria Arradondo của thành phố Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ) xác nhận 4 viên cảnh sát tại đây đã bị sa thải.

Đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy một viên cảnh sát người da trắng trong tư thế quỳ gối, một đầu gối đè xuống cổ nạn nhân là ông George Floyd.

Trong đoạn clip, ông Floyd liên tục kêu la: “tôi không thở được” song viên sĩ quan cảnh sát trên vẫn tiếp tục đè chân lên cổ ông.

Giới chức Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ sẽ điều tra vụ việc trên, diễn ra vào tối 25.5 tại thành phố Minneapolis.

Cảnh sát ném lựu đạn hơi cay để giải tán người biểu tình
Tại cuộc họp báo vào chiều 26.5 (giờ Mỹ), Thị trưởng Jacob Frey của Minneapolis nói: “Là một người da đen ở Mỹ không đồng nghĩa với việc phải lãnh bản án tử hình”.
Thị trưởng Frey cũng xác nhận 4 viên cảnh sát đã bị sa thải, đồng thời mô tả vụ việc trên là “hoàn toàn sai lầm”.
Vụ việc đã khiến hàng trăm người đổ xuống đường biểu tình phản đối bạo lực của cảnh sát chống lại người da đen, dẫn tới đụng độ với cảnh sát sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để trấn áp.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích