Ông chủ Facebook tuyên bố không xóa các ‘tút’ của ông Trump như Twitter

Thứ năm, 04/06/2020, 15:44
Bất chấp phản ứng từ một bộ phận nhân viên, ông chủ Facebook, tỉ phú Mark Zuckerberg, vẫn bảo vệ quan điểm không xóa những nội dung gây tranh cãi của ông Trump: bắn bất kỳ ai có hành vi cướp bóc ("when the looting starts, the shooting starts).

CEO Công ty Facebook, tỉ phú Mark Zuckerberg, phát biểu trong một sự kiện tại thành phố Salt Lake ngày 31-1-2020 - Ảnh: BLOOMBERG

Theo Đài NBC News, trong cuộc họp trực tuyến với toàn thể nhân viên, CEO công ty Facebook Mark Zuckerberg đã cố gắng giải thích quan điểm xử lý của ông với các nội dung đăng tải của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc họp ngày 2-6, ông chủ Facebook cho biết vẫn giữ nguyên quyết định không gỡ bỏ các "tút" (status - nội dung đăng tải) có nội dung gây tranh cãi của của tổng thống liên quan tới phong trào biểu tình đang xảy ra ở Mỹ.

Tỉ phú Mark Zuckerberg cũng cố tìm cách giải thích với các nhân viên về chuyện vì sao ông không nghĩ các post của tổng thống vi phạm chính sách hoạt động của công ty mạng xã hội.

Ông Trump tuyên bố trong "tút" (status) rằng sẽ bắn bất kỳ ai có hành vi cướp bóc (when the looting starts, the shooting starts)

Mặc dù trong những năm qua mạng xã hội Facebook đã phải giải quyết một loạt rắc rối khác nhau, từ chuyện thông tin sai lệnh lan tràn cho tới những vấn đề liên quan quyền riêng tư của người dùng, nhưng chưa có nhiều vấn đề gây bức xúc dư luận căng thẳng như quyết định của ông Zuckerberg trong cách xử lý một số post gần đây của Tổng thống Trump.

Trên thực tế, theo NBC News, một số nhân viên Facebook đã công khai phản đối quyết định của ông Mark Zuckerberg, một số người thậm chí còn tổ chức phong trào phản đối vấn đề này ngay trong nội bộ công ty.

Đây là "một quyết định khó khăn", ông Zuckerberg nói trong cuộc họp, theo như 3 nhân viên Facebook giấu tên đã tham dự cuộc họp ngày 2-6 thuật lại.

Tuy nhiên ông chủ Facebook khẳng định quyết định của ông là phù hợp với chính sách của Facebook, và "hành động đúng là… cứ để nó (các post của ông Trump - PV) nguyên như vậy".

Mặc dù nhiều nhân viên Facebook vẫn âm thầm ủng hộ quyết định của ông chủ Facebook, song một số không nhỏ các nhân viên (và nhóm này đang tăng dần) thì không.

Trước đó, mạng xã hội khác của Mỹ là Twitter đã ra tay kiểm duyệt và gắn nhãn lên các "tút" của ông Trump, khiến ông phải ban hành sắc lệnh hành pháp cấm các mạng xã hội kiểm duyệt, chỉnh sửa các bài viết của người dùng.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích