BTV của VTV gọi những người bán hàng rong là 'ký sinh trùng', khán giả phẫn nộ

Thứ ba, 18/08/2020, 07:47
BTV Bản tin "Tài chính - Kinh doanh" của Đài Truyền hình Việt Nam vừa gọi những người bán hàng rong là "sống ký sinh trùng" trên những con phố.

Trong bản tin Tài chính - Kinh doanh lúc 7h26 sáng 17/8 phát phóng sự Gánh hàng rong bám chặt vào hè phố, BTV Quang Anh dẫn: "Dịch COVID-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay là chủ yếu phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều. Và khi những con số không còn sức sống, những gánh hàng rong, vốn được xem là sống ký sinh trùng trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?".

Ngay khi chương trình lên sóng, rất nhiều khán giả bày tỏ sự phẫn nộ với việc BTV gọi những người bán hàng rong là "sống ký sinh trùng trên những con phố". Dù vô tình hay cố ý, cách gọi này cũng thể hiện sự miệt thị, xem thường những người bán hàng rong.

BTV của VTV gọi những người bán hàng rong là 'ký sinh trùng', khán giả phẫn nộ - 1

BTV Quang Anh.

Sau khi vấp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận, trên trang cá nhân, BTV Quang Anh lên tiếng xin lỗi. Anh viết: "Trong lúc dẫn bản tin sáng nay về câu chuyện mưu sinh của các gánh hàng rong tại TP.HCM thời dịch COVID-19, do sơ suất, tôi đã đọc nhịu một câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình bị hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra những sự phản cảm không đáng có.

Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào. Hiện cá nhân tôi đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan".

Mặc dù BTV Quang Anh lên tiếng xin lỗi nhưng nhiều khán giả cho rằng, VTV cũng phải chịu trách nhiệm về sai sót này. Theo họ, Đài Truyền hình Việt Nam cần có lời xin lỗi chính thức tới khán giả cũng như những người làm nghề bán hàng rong.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn