Bếp dã chiến Việt Nam thu hút thực khách tại Army Games

Thứ năm, 27/08/2020, 18:54
Chả giò rế, phồng tôm chiên, thịt lợn quay giòn bì... trở thành đặc sản ở Army Games 2020 đang diễn ra tại Nga.

Trong những ngày diễn ra Army Games 2020, tại thao trường Alabino - nơi diễn ra cuộc thi Bếp dã chiến, du khách thường tập trung trước khu vực của các đội tuyển để tham quan gian trưng bày sản phẩm và thưởng thức món ăn truyền thống của mỗi nước.

Đặc biệt, gian hàng trưng bày sản phẩm của Đội tuyển Bếp dã chiến Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam luôn thu hút lượng khách tới thăm khá đông. Khách tham quan không chỉ “mục sở thị” các "anh nuôi" QĐND Việt Nam “tay dao, tay thớt” chế biến món ăn, mà còn được thưởng thức nhiều đặc sản mang đậm hương vị Việt.

Army Games 2020 anh 1

Khách tham quan Army Games 2020 tỏ ra thích thú với ẩm thực Việt Nam do các "anh nuôi" Quân đội Nhân dân Việt Nam chế biến. Ảnh: Báo QĐND.

Đại tá Phạm Văn Khao, Đội trưởng Đội tuyển Bếp dã chiến cho biết, ngoài ban tổ chức cuộc thi, gian trưng bày còn đón “thực khách” đến từ các nước bạn cùng tham gia cuộc thi Bếp dã chiến, lực lượng phục vụ tại thao trường Alabino hay du khách Nga.

Đặc biệt, ngày khai mạc Army Games 2020, rất đông người Việt Nam sinh sống và làm việc ở Nga đến tham quan gian trưng bày của đội tuyển. Gian bếp của Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam cũng là tâm điểm của các cơ quan truyền thông nước ngoài.

Sau khi ghi hình và hỏi kỹ về công thức chế biến, các phóng viên nước ngoài không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn do các "anh nuôi" QĐND Việt Nam chế biến. Một phóng viên của Nga chia sẻ, quá trình chế biến món ăn của Việt Nam cầu kỳ, đa dạng thực phẩm phối trộn tạo nên hương vị đặc trưng.

Army Games 2020 anh 2

Khách tham quan xếp hàng chờ thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Báo QĐND.

Đặc biệt, trong ngày khai mạc Army Games, nhiều bà con Việt Nam đang sinh sống ở Nga đã tới động viên bộ đội "anh nuôi" và thưởng thức món ăn truyền thống quê nhà.

Đại tá Phạm Văn Khao cho biết, rút kinh nghiệm từ những năm trước, tại Army Games 2020, các "anh nuôi" của Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam đã chuẩn bị từ sáng sớm 600 chả giò rế, 20kg thịt lợn quay giòn bì, 20kg thịt bò làm sốt vang, một thùng lớn phồng tôm, dưa góp.

Ngoài ra, còn có nhiều loại bánh như bánh trôi, bánh chay, bánh rợm để phục vụ khách tham quan.

“Nhiều như vậy, nhưng tất cả món ăn này đã hết veo trong vòng 1,5 giờ. Nhiều du khách nước ngoài tiếc nuối khi cầm bát dĩa không ra về. Thậm chí, còn ít đồ ăn phục vụ Đội tuyển Xe tăng thi đấu và lực lượng phục vụ khác, nhưng thấy nhiều gia đình người Việt Nam ở Nga đến, bộ đội lại nhường đồ ăn cho bà con”, đại tá Phạm Văn Khao chia sẻ.

Army Games 2020 anh 3

Bên cạnh các hoạt động quân sự, phần thi Bếp dã chiến là cơ hội để quảng bá ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế. Ảnh: Báo QĐND.

Không chỉ ẩm thực, các sản phẩm “made in Vietnam” như bánh đậu xanh, kẹo lạc, cà phê… cũng lấy được lòng du khách Nga. Nhiều người muốn mua về nhà dùng nhưng khi biết đây là bánh kẹo để mọi người đến cảm quan chứ không bán nên ra về có đôi chút tiếc nuối.

“Những tình cảm mà khách tham quan dành cho Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam khiến chúng tôi rất vui xen lẫn tự hào. Đó là động lực để chúng tôi chuẩn bị nhiều món ngon hơn nữa cho Lễ bế mạc Army Games 2020”, đại tá Phạm Văn Khao nhấn mạnh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích