Xác minh thông tin một đại biểu Quốc hội mua hộ chiếu Cộng hoà Síp

Thứ ba, 25/08/2020, 18:19
Ban Công tác Đại biểu Quốc hội đang phối hợp với Đoàn ĐBQH TP.HCM xác minh thông tin về việc một đại biểu Quốc hội mua hộ chiếu Cộng hoà Síp.

Chiều 25/8, trả lời VTC News, bà Văn Thị Bạch Tuyến - Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM xác nhận đã nắm được thông tin trên qua báo chí sáng nay. "Nhưng thẩm quyền xác minh thuộc Ban Công tác Đại biểu của Quốc hội", bà Tuyết nói.

Ngày 25/8, trả lời báo chí, ông Trần Văn Tuý - Trưởng Ban Công tác Đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết, Ban Công tác Đại biểu đang phối hợp với Đoàn ĐBQH TP.HCM xác minh thông tin xuất hiện trên một tờ báo nước ngoài về việc một đại biểu Quốc hội có quốc tịch nước ngoài khác ngoài quốc tịch Việt Nam.

Theo Trưởng Ban Công tác Đại biểu Trần Văn Tuý, trong Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi) quy định rõ về việc ĐBQH không được có 2 quốc tịch. Luật cũ trước đây tuy không quy định nhưng tinh thần một ĐBQH là không được có 2 quốc tịch.

Trưởng Ban Công tác Đại biểu Trần Văn Tuý cũng lưu ý cần rất thận trọng khi xem xét thông tin từ báo nước ngoài.

Ngày 24/8, hãng tin Al Jazeera (hãng tin Nhà nước của Qatar) tung ra một tài liệu mật cho thấy chương trình hộ chiếu của Cyprus (Cộng hòa Síp), cho phép các chính trị gia mua hộ chiếu châu Âu.

Theo thông tin này, chương trình hộ chiếu của Cyprus cho phép những ai đầu tiên sở hữu hộ chiếu quốc đảo nhỏ tại Địa Trung Hải sẽ đồng nghĩa với việc cá nhân đó trở thành công dân EU, được đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên EU và có thể nhập cảnh vào 174 quốc gia mà không cần visa.

Một đại biểu Quốc hội của TP.HCM bị Al Jazeera cáo buộc có tên trong danh sách này.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích