Biden tố Trump 'bỏ mặc' nước Mỹ

Thứ hai, 24/08/2020, 15:48
Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Biden cáo buộc Trump "bỏ mặc" khi Covid-19 khiến hơn 5,8 triệu người Mỹ nhiễm virus, hơn 180.000 người chết.

"Tôi không đổ lỗi cho ông ấy về cuộc khủng hoảng hiện nay. Nhưng tôi trách ông ấy đã bỏ mặc và không đưa ra giải pháp", ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn với ABC hôm 23/8.

Khi nền kinh tế Mỹ đang bị ảnh hưởng do các đợt phong tỏa vì Covid-19, Biden khẳng định cách duy nhất để đưa mọi thứ trở lại đúng hướng là kiểm soát được virus. Ông cam kết sẽ chú ý tới lời khuyên của các chuyên gia khoa học về đại dịch, ngay cả khi điều ấy có thể dẫn tới khả năng phải đóng cửa đất nước một lần nữa.

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ cũng chỉ trích những người Mỹ đã vin vào "quyền tự do cá nhân" để phản đối đeo khẩu trang, dù đã có nhiều bằng chứng cho thấy đây là một trong những cách hiệu quả nhất ngăn nCoV lây lan.

Ứng viên tổng thống Joe Biden phát biểu tại hội nghị quốc gia đảng Dân chủ ở Wilmington, Delaware, hôm 20/8. Ảnh: AFP.

Ứng viên Tổng thống Joe Biden phát biểu tại hội nghị quốc gia đảng Dân chủ được tổ chức trực tuyến ở Wilmington, Delaware, hôm 20/8. Ảnh: AFP.

Trong cuộc phỏng vấn cùng Biden, "phó tướng" Kamala Harris cũng ngợi ca ông về cách đối xử với người da màu và các nhóm thiểu số khác. "Biden thực sự biết cách nói cụm từ 'Mạng người da màu quan trọng', trong khi Trump chưa bao giờ và sẽ không bao giờ nói những lời đó", Harris nhấn mạnh.

Biden trước đó cũng cáo buộc Trump thất bại trong nhiệm vụ cơ bản nhất là bảo vệ người Mỹ trước Covid-19. "Nếu tôi là Tổng thống của các bạn, vào ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ thực hiện chiến lược quốc gia ứng phó Covid-19 mà tôi đã vạch ra từ tháng ba", ông khẳng định.

Trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến tại hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ tối 18/8, đại biểu 50 bang và 7 vùng lãnh thổ của Mỹ đã chính thức bầu Biden làm ứng viên của đảng Dân chủ chạy đua với Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11. Biden đã tuyên bố sẽ đưa đất nước khỏi "thời kỳ đen tối" và cam kết mang lại "những gì tốt nhất" cho nước Mỹ nếu ông đắc cử.

Theo VNE

Các tin cũ hơn