Ông Trump lại dọa đánh thuế nặng công ty Mỹ không đưa việc làm về nước

Thứ sáu, 21/08/2020, 09:08
Tổng thống Donald Trump hôm 20/8 đe dọa rằng nếu tái đắc cử, ông có thể áp đặt 'rất nhiều tiền' thuế với các công ty Mỹ không chuyển việc làm từ nước ngoài về Mỹ.

“Chúng tôi sẽ miễn giảm thuế cho các công ty để mang việc làm trở lại Mỹ, và nếu họ không làm điều đó, chúng tôi sẽ áp thuế và họ sẽ phải trả rất nhiều tiền”,Tổng thống Trump nói trong chiến dịch tranh cử ở bang Pennsylvania.

Nếu thế thì họ sẽ phải làm gì? Họ sẽ đưa nhiều công việc trở lại Mỹ”, ông chủ Nhà Trắng nói.

Ông Trump lại dọa đánh thuế nặng công ty Mỹ không đưa việc làm về nước - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Japan Times)

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ không đưa ra lời giải thích việc hệ thống tín dụng thuế và thuế quan sẽ hoạt động như thế nào, và liệu Nhà Trắng đang phát triển một chính sách như trên hay không.

“Cái hay trong thuế quan của chính quyền Trump là chúng thúc đẩy mạnh mẽ các công ty Mỹ đặt nhà máy ở nước ngoài, cũng như các công ty nước ngoài muốn bán vào thị trường Mỹ, đầu tư vào sản xuất trong nước Mỹ”, Cố vấn thương mại của Tổng thống Trump, Peter Navarro cho biết.

Ông Navarro không nói liệu một chính sách mới có được chính quyền Trump thực hiện hay không. “Chúng ta đã thấy bài học này nhiều lần đối với thuế thép và nhôm, khi có lời đe dọa áp bằng thuế ôtô hay mức thuế với Trung Quốc. Thuế quan giúp có nhiều công việc và nhà máy hơn ở Mỹ".

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn